Uppeldi og menntun - 01.01.2001, Page 124

Uppeldi og menntun - 01.01.2001, Page 124
NÁMSÁRANGUR FRAMHALDSSKÓLANEMA í ENSKU fram í niðurstöðum rannsóknarinnar. Ef mikill munur er milli framhaldsskóla hvað þetta varðar og lítil tengsl eru milli færni í að tala ensku og árangurs í hlustun, lesskilningi og ritun kemur hugsanlegur munur milli framhaldsskóla ekki fram í niðurstöðum rannsóknarinnar. I báðum gagnasöfnum rannsóknarinnar eru flestir nemendur að ná þeim árangri í ensku í framhaldsskóla sem samræmdar enskueinkunnir þeirra í 10. bekk gefa til- efni til. 1 tveimur framhaldsskólum fer nemendum þó meira fram en búast má við miðað við frammistöðu þeirra í 10. bekk og í öðrum tveimur fer þeim minna fram. Almennt á þó við að framfarir og frammistaða nemenda í ensku í framhaldsskóla er í samræmi við enskukunnáttu þeirra við upphaf framhaldsskólanáms. Þessar niður- stöður eru áminning um hve varasamt er að álykta um afrakstur eða ágæti skóla- starfs út frá meðaltali frammistöðu nemenda í hverjum skóla fyrir sig. Nemendur framhaldsskóla með hæsta meðaleinkunn í ensku eru einnig í hópi þeirra hæstu þeg- ar þeir hefja nám við skólana. Þetta er áberandi á fjórða ári í framhaldsskóla (2. mynd). Sterk fylgni milli enskueinkunna í 10. bekk og framhaldsskóla endurspeglar þessa staðreynd. Sá framhaldsskóli sem bætir mestu við árangur nemenda sinna í ensku, umfram það sem búast má við út frá fyrri kunnáttu þeirra, er ekki á meðal framhaldsskóla sem ná hæstri meðaleinkunn í ensku. Eigi að síður má líta svo á að í þessum tiltekna framhaldsskóla sé enskukennsla að skila mestum afrakstri. A sama hátt er meðaltal þess framhaldsskóla, þar sem nemendur ná lakari árangri en búast má við út frá árangri þeirra í 10. bekk, ekki á meðal þeirra framhaldsskóla sem ná lökustum árangri í ensku. Reiknað var með því að nemendur á málabrautum framhaldsskólanna myndu standa sig best á samræmda enskuprófinu í framhaldsskóla. Þessi forspá byggðist á þeirri skoðun að val nemenda á þessum brautum endurspeglaði meiri áhuga þeirra en annarra á tungumálum, að áhersla á tungumálanám skilaði sér almennt í betri námsárangri á því sviði og hugsanlega væri námshæfni þessara nemenda meiri á tungumálasviði en nemenda á öðrum námsbrautum. Þetta gekk ekki eftir. Þeir sem standa sig best á samræmdu grunnskólaprófi í ensku standa sig einnig best á sam- ræmdu enskuprófi í framhaldsskóla óháð því á hvaða námsbraut þeir eru í fram- haldsskóla. Nemendur á eðlisfræði- og stærðfræðibrautum framhaldsskólanna standa sig best á enskuprófinu þar, bæði á öðru og fjórða ári, en nemendur á mál- brautum koma þar á eftir. Þessar niðurstöður rannsóknarinnar, eins og aðrar, eru lit- aðar af þeirri staðreynd að námsstaða við lok grunnskóla (samræmd einkunn í ensku) og þeir þættir sem hafa áhrif á hana eru ráðandi um námsgengi í framhalds- skóla. Nemendur sem velja nám á stærðfræði- og eðlisfræðibrautum framhaldsskól- anna Iiafa hærri meðaleinkunn á samræmdu enskuprófi í 10. bekk en aðrir. Þessu forskoti halda þeir út framhaldsskólann (3. tafla). Nærtækasta skýringin á kynjamun í ensku í framhaldsskóla er mismunandi brotthvarf pilta og stúlkna úr námi að loknum grunnskóla. Hlutfall pilta sem fer ekki í framhaldsskólanám er hærra en stúlkna. Það hefur áhrif til lækkunar á meðaltal stúlkna í ensku. Hærra hlutfall pilta en stúlkna féll brott í úrtaki rannsóknarinnar sem hefur áhrif í sömu átt. Þegar tekið er tillit til þessara þátta er ekki hægt að álykta út frá niðurstöðum rannsóknarinnar að staða stúlkna í framhaldsskóla verði óhag- 222
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180
Page 181
Page 182
Page 183
Page 184
Page 185
Page 186
Page 187
Page 188
Page 189
Page 190
Page 191
Page 192
Page 193
Page 194
Page 195
Page 196
Page 197
Page 198
Page 199
Page 200
Page 201
Page 202
Page 203
Page 204
Page 205
Page 206
Page 207
Page 208
Page 209
Page 210
Page 211
Page 212
Page 213
Page 214
Page 215
Page 216
Page 217
Page 218
Page 219
Page 220
Page 221
Page 222

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.