Uppeldi og menntun - 01.01.2001, Page 157

Uppeldi og menntun - 01.01.2001, Page 157
Jóhanna Einarsdóttir Þær leggja mikla áherslu á mikilvægi leiksins og að börn læri í gegnum leik. Kristín sagði að börn færu í hlutverkaleiki og sköpuðu sér alls staðar aðstæður til leiks og Helga sagði að hún teldi að allt sem hún gerði með börnunum í leikskólan- um væri leikur. Báðar telja þær útivistina vera börnum nauðsynlega. Helga sagði: „Ég er svo hlynnt útivist. Það er mikil umræða búin að vera um jlélegan] hreyfi- þroska barna og ég segi að við eigum svolitla sök á því. Ef börn fara ekkert eða lítið út, jafnvel vikum saman. Maður sér að það er þar sem þau þjálfa sig mest. Þau eru á hlaupum, þau eru klifrandi. Sem betur fer erum við allar sammála um þetta." Mynd 1 sýnir hvað er ólíkt og hvað líkt með sannfæringu Helgu og Kristínar. Meginmunurinn á sannfæringu þeirra liggur í því að markmið Helgu beinast meira að innihaldi námsins, hún leggur t.d. áherslu á mál- og ritmálsörvun, og undirbún- ing fyrir grunnskólanám. Markmið Kristínar eru víðari. Hún leggur áherslu á sköp- un og að börnin hafi frelsi til að leika sér án afskipta starfsfólksins. Hún sagði í við- tali: „Já okkur finnst frjálsi leikurinn svo mikilvægur, þessi leikur þar sem þau velja sér vini og efni, velja sér leik, okkur finnst hann mjög mikilvægur og ansi oft höfum við allar upplifað það að vera alltaf að klippa á frjálsa leikinn, alltaf að ofskipuleggja, alltaf í stífu prógrammi og frjálsi leikurinn verður alltaf útundan. Ég hugsa að við höfum allar prófað það annars staðar. Við erum mjög sammála um að hafa þetta svona." Kristín telur að ekki skuli ýta börnum áfram í leikskólanum heldur eigi þau að fá að þroskast á eigin hraða og þau hvött til að læra það sem þau hafa áhuga á. Helga, hins vegar, leggur áherslu á að leikskólinn vinni með alla þroskaþætti barns- ins og búi þau undir það sem koma skal. Þegar við ræddum um hugtakið „kennsla" sagði Kristín að sér fyndist það fjar- lægt og að hún notaði það ekki oft. Þegar við ræddum þetta betur sagði hún að þeg- ar hún hugsaði það nánar þá væri hún alltaf að kenna. Helga er hins vegar sátt við kennsluhugtakið og sagði: „Já, ég held að kennsla fari fram í raun og veru allan daginn. Bara þegar maður situr með þeim og þau þurfa svo oft að spyrja svo mér finnst við alltaf vera að fræða þau, frá því að maður sest með þeim við morgunverðinn ..." Starfshættir Niðurstöður rannsóknarinnar sýna að starfshættir þessara tveggja leikskólakennara eru í megindráttum mjög svipaðir. Þeir einkennast af óbeinni kennslu, valfrelsi og leik. Þeir grundvallarþættir sem skilja að sannfæringu þeirra endurspeglast einnig í mismunandi starfsháttum þeirra. Dagskipulagið er mjög áþekkt. Um 50% skóladagsins er varið í viðfangsefni sem börnin geta valið sjálf: Frjálsan leik og val. Um það bil 35% skóladagsins fer í dag- lega rútínu þar sem öll deildin er saman eða börnunum er skipt í tvo hópa. Þetta eru matar- og kaffitímar og samverustundir sem liggja að þeim tímum. Mjög lítill tími dagsins fer hins vegar í skipulagt hópastarf (15%). 155
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180
Page 181
Page 182
Page 183
Page 184
Page 185
Page 186
Page 187
Page 188
Page 189
Page 190
Page 191
Page 192
Page 193
Page 194
Page 195
Page 196
Page 197
Page 198
Page 199
Page 200
Page 201
Page 202
Page 203
Page 204
Page 205
Page 206
Page 207
Page 208
Page 209
Page 210
Page 211
Page 212
Page 213
Page 214
Page 215
Page 216
Page 217
Page 218
Page 219
Page 220
Page 221
Page 222

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.