Uppeldi og menntun - 01.01.2001, Side 157

Uppeldi og menntun - 01.01.2001, Side 157
Jóhanna Einarsdóttir Þær leggja mikla áherslu á mikilvægi leiksins og að börn læri í gegnum leik. Kristín sagði að börn færu í hlutverkaleiki og sköpuðu sér alls staðar aðstæður til leiks og Helga sagði að hún teldi að allt sem hún gerði með börnunum í leikskólan- um væri leikur. Báðar telja þær útivistina vera börnum nauðsynlega. Helga sagði: „Ég er svo hlynnt útivist. Það er mikil umræða búin að vera um jlélegan] hreyfi- þroska barna og ég segi að við eigum svolitla sök á því. Ef börn fara ekkert eða lítið út, jafnvel vikum saman. Maður sér að það er þar sem þau þjálfa sig mest. Þau eru á hlaupum, þau eru klifrandi. Sem betur fer erum við allar sammála um þetta." Mynd 1 sýnir hvað er ólíkt og hvað líkt með sannfæringu Helgu og Kristínar. Meginmunurinn á sannfæringu þeirra liggur í því að markmið Helgu beinast meira að innihaldi námsins, hún leggur t.d. áherslu á mál- og ritmálsörvun, og undirbún- ing fyrir grunnskólanám. Markmið Kristínar eru víðari. Hún leggur áherslu á sköp- un og að börnin hafi frelsi til að leika sér án afskipta starfsfólksins. Hún sagði í við- tali: „Já okkur finnst frjálsi leikurinn svo mikilvægur, þessi leikur þar sem þau velja sér vini og efni, velja sér leik, okkur finnst hann mjög mikilvægur og ansi oft höfum við allar upplifað það að vera alltaf að klippa á frjálsa leikinn, alltaf að ofskipuleggja, alltaf í stífu prógrammi og frjálsi leikurinn verður alltaf útundan. Ég hugsa að við höfum allar prófað það annars staðar. Við erum mjög sammála um að hafa þetta svona." Kristín telur að ekki skuli ýta börnum áfram í leikskólanum heldur eigi þau að fá að þroskast á eigin hraða og þau hvött til að læra það sem þau hafa áhuga á. Helga, hins vegar, leggur áherslu á að leikskólinn vinni með alla þroskaþætti barns- ins og búi þau undir það sem koma skal. Þegar við ræddum um hugtakið „kennsla" sagði Kristín að sér fyndist það fjar- lægt og að hún notaði það ekki oft. Þegar við ræddum þetta betur sagði hún að þeg- ar hún hugsaði það nánar þá væri hún alltaf að kenna. Helga er hins vegar sátt við kennsluhugtakið og sagði: „Já, ég held að kennsla fari fram í raun og veru allan daginn. Bara þegar maður situr með þeim og þau þurfa svo oft að spyrja svo mér finnst við alltaf vera að fræða þau, frá því að maður sest með þeim við morgunverðinn ..." Starfshættir Niðurstöður rannsóknarinnar sýna að starfshættir þessara tveggja leikskólakennara eru í megindráttum mjög svipaðir. Þeir einkennast af óbeinni kennslu, valfrelsi og leik. Þeir grundvallarþættir sem skilja að sannfæringu þeirra endurspeglast einnig í mismunandi starfsháttum þeirra. Dagskipulagið er mjög áþekkt. Um 50% skóladagsins er varið í viðfangsefni sem börnin geta valið sjálf: Frjálsan leik og val. Um það bil 35% skóladagsins fer í dag- lega rútínu þar sem öll deildin er saman eða börnunum er skipt í tvo hópa. Þetta eru matar- og kaffitímar og samverustundir sem liggja að þeim tímum. Mjög lítill tími dagsins fer hins vegar í skipulagt hópastarf (15%). 155
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184
Side 185
Side 186
Side 187
Side 188
Side 189
Side 190
Side 191
Side 192
Side 193
Side 194
Side 195
Side 196
Side 197
Side 198
Side 199
Side 200
Side 201
Side 202
Side 203
Side 204
Side 205
Side 206
Side 207
Side 208
Side 209
Side 210
Side 211
Side 212
Side 213
Side 214
Side 215
Side 216
Side 217
Side 218
Side 219
Side 220
Side 221
Side 222

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.