Uppeldi og menntun - 01.01.2001, Qupperneq 189

Uppeldi og menntun - 01.01.2001, Qupperneq 189
GUNNAR J. GUNNARSSON manngerð og enn tengd foreldraímyndinni. Þegar líður á skeiðið fer guðsmyndin hins vegar að byrja að losna úr fjötrum hins hlutbundna og þróast fyrst í stað í hugmynd um einhvers konar ofurmenni og síðan yfirnáttúrlega veru. Á þriðja skeiðinu fara unglingarnir í auknum mæli að geta skilið og notað óhlutbundin hugtök og tákn. Það hefur einnig áhrif á guðshugtakið og merkingu þess. Jafn- framt er þetta tími uppgjörs og endurmats. Goldman bendir á að unglingar á þessu skeiði séu oft mjög gagnrýnir og beinist sú gagnrýni oft að því sem þau upplifa sem ósamræmi milli náttúrulögmála og trúarbragða. Hann telur þetta jafnframt vera ákaflega mikilvægt aldursstig þar sem það er á þessu skeiði sem unglingarnir geta tileinkað sér kristindóminn persónulega og taka gjarnan af- stöðu til þess hvort þeir vilja vera kristnir.22 Goldman taldi niðurstöður rannsóknar sinnar benda til þess að námsefni og kennsluaðferðir í kristnum fræðum væru þannig að börnin geti lítið sem ekkert skil- ið það sem fram fer þar sem þau hafi hvorki reynslu né vitsmunalegan þroska til þess. Hann vildi í stað hefðbundinna biblíusagna, sem voru ráðandi námsefni í Englandi og víðar, miða kennslu í greininni við þarfir barnanna sjálfra, bæði líkam- legar, tilfinningalegar og vitsmunalegar þarfir. I bókinni Readiness for Religion gerði hann grein fyrir hugmyndum sínum og tillögum varðandi kennslu í kristnum fræð- um á hinum ýmsu þroskastigum.23 Rannsókn og niðurstöður Goldmans hlutu töluverða gagnrýni á sínum tíma, bæði aðferðir hans og þær ályktanir sem hann dró, en hér er ekki svigrúm til að gera grein fyrir því.24 Ljóst er þó að niðurstööur hans höfðu veruleg áhrif á gerð kennslu- efnis í kristnum fræðum bæði í Englandi og á Norðurlöndunum þar sem dregið var úr hefðbundinni biblíusagnakennslu og í staðinn unnið í meira mæli með trúarleg hugtök og fyrirbæri. Norskt námsefni sem var þýtt og staðfært hér á landi ber einmitt þessi merki.25 Segja má að síðar hafi biblíusagnahefðin komið inn aftur en með aukinni áherslu á að gera sögurnar skiljanlegar og tengja þær reynsluheimi barnanna. Það tengist nýrri áherslu á gildi frásagnarinnar í kennslu. Nýlegt náms- efni í kristnum fræðum eftir Iðunni Steinsdóttur og Sigurð Pálsson er gott dæmi um þetta.2* James W. Fowler hóf rannsóknir á þroskaferli trúarinnar árið 1972 eftir að hann hafði gefið því gaum að fólk, sem hóf nám við stofnun sem hann veitti forstöðu, lýsti lífshlaupi sínu þannig að greina mátti sameiginlega drætti í lýsingu þess þrátt fyrir að reynsla og aðstæður væru ólíkar. Einnig hafði kenning Kohlbergs um siðgæðis- 22 Goldman, R. 1964, bls. 52-61. 23 Sjá Goldman, R. 1965, bls. 77-192. 24 í bók Bugge, K.E. 1970: Ronald Goldmans religionspædagogikk, bls. 61-73 er aðgengi- leg samantekt urn meginatriðin í þeirri gagnrýni sem rannsókn og niöurstöóur Goldmans fengu m.a. í breska tímaritinu Learning for Living, árg. 1963-67 og bandaríska tímaritinu Religious Edueation, árg. 1968-69. Bent var á að úrtak Goldmans hafi verið of lítið til að draga af því eins víðtækar ályktanir og hann gerði. Þá var því haldið fram að viðtalsað- ferðin og spurningarnar sem notaðar voru hafi verið leiðandi og að val á biblíuefni hafi verið einhæft. Enn fremur var bent á að börn skilji oft meira en þau geti tjáð með orðum og að þau geti skilið og notaö trúarleg óhlutbundin tákn og hugtök fyrr en á skeiði óhlut- bundinnar hugsunar. 25 Um er að ræða bækurnar Lífið, Ljósið, Vegurinn, Heimurinn, Krossinn og Kirkjan, sem komu út á árunum 1979-1989. 26 Bækurnar komu út á árunum 1994-2000 og heita Regnboginn, Stjarnan og Birtan handa yngsta stigi grunnskólans og Brauð lífsins, Ljós heimsins og Upprisan og lífið handa miðstiginu.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199
Qupperneq 200
Qupperneq 201
Qupperneq 202
Qupperneq 203
Qupperneq 204
Qupperneq 205
Qupperneq 206
Qupperneq 207
Qupperneq 208
Qupperneq 209
Qupperneq 210
Qupperneq 211
Qupperneq 212
Qupperneq 213
Qupperneq 214
Qupperneq 215
Qupperneq 216
Qupperneq 217
Qupperneq 218
Qupperneq 219
Qupperneq 220
Qupperneq 221
Qupperneq 222

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.