Eimreiðin


Eimreiðin - 01.10.1930, Page 84

Eimreiðin - 01.10.1930, Page 84
388 DR. ANNIE BESANT EIMREIÐIN þýðuskólum vorum, hvað viðvíkur lækniseftirliti um heilsufar barna og læknishjálp í sambandi við skólaeldhús. Það var dr. Besant, sem fyrst vakti almenna kröfu um þetta og neyddi yfirvöldin til að hefjast handa. Og hún gerði meira. Hún vann annað verk, sem hafði víð- tækar afleiðingar. Vinna sú, sem unnin var fyrir skólana, var þannig launuð, að starfsmenn þeirra Iifðu við sultarkjör. Dr. Besant fékk þessu öllu breytt með því að fá skólastjórn Lundúnaborgar til að taka þau ákvæði upp í samninga sína, að öll vinna, sem hún hefði yfir að ráða, skyldi vera lagalega vernduð, hvað vinnutíma og kaupgjald snerti. Afleiðingarnar af þessari ákvörðun náðu langt út fyrir starfssvið skólastjórn- arinnar. Alstaðar var farið að berjast fyrir því, að allir samn- ingar við skólastjórnir og aðrar stjórnir skyldu hafa sömu ákvæði. Dr. Besant var því brautryðjandi fyrir verkalýðshreyf- inguna í þessu atriði. Vegna þess að þetta varð víða að reglu í samningum við hið opinbera, reyndist það ómögulegt að halda áfram að launa verkafólk jafn lágt og verið hafði*. A unga aldri var Annie Besant mjög trúhneigð. Segir hún frá því í æfisögu sinni, að hún hafi þráð að verða líknar- systir, útiloka sig frá heiminum og gefa líf sitt guði. Árið 1862 var hún fermd í París og lifði þá meir í öðrum heimi en þessum. Tilfinningalíf hennar var óvenju viðkvæmt og ríkt — og til að svala ósegjanlegri þrá sinni eftir kærleika Krists, lagði hún á sig föstur, bænahald og jafnvel líkamlegar pyntingar. Var trú hennar barnsleg og einföld, og hafði henni aldrei til hugar komið efi um það, sem henni hafði verið kent. Nokkrum árum seinna kemst hún að því, að guðspjöllun- um ber ekki saman. Var það upphaf efa, baráttu og sálar- kvala. Trúin á óskeikulleik biblíunnar, útskúfunarkenningin og blóðfórnarkenningin féllu í þeirri baráttu. Fyrsta ritið, sem út kom um trúmál eftir Annie Besanf, var: »Er biblían óskeikul?« Síðan komu fleiri árásarrit á kenningakerfi kirkjunnar. Árásum hennar var ekki beint að kjarna kristindómsins, heldur að öllu því hrófatildri, sem hlað- ist hafði utan að honum gegnum aldirnar. »Um eðli og tilveru guðs« hét smárit eitt, sem út kom
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144

x

Eimreiðin

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Eimreiðin
https://timarit.is/publication/229

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.