Eimreiðin


Eimreiðin - 01.10.1930, Page 138

Eimreiðin - 01.10.1930, Page 138
442 RITSJA ElMREIÐIfí Ælljaröarásf E. B. kemur ef til vill hvergi belur fram en í þessu kvæði og kvæðinu Síóvisandur, en bæði þau kvæði hafa áður birzt í Eimreiðinni og eru því lesendum hennar kunn. Ættjarðarást skáldsins er bæði innileg og djúp tilfinning, en jafnframt skapandi og vekjandi afl. Hann vill kveða dáð og dug inn í hugi landsmanna. Framtíðar þjóð, yfir ókomna öld með alþjóð að vin, láttu mannrétt þinn styrkjast segir hann í kvæðinu Minningaland. I þessu safni eru nokkrar snjallar skapgerðarlýsingar í ljóðum, og má nefna kvæðin um meistara Jón og Björn Gunnlaugsson. Um meistara Jón segir rneðal annars: En víðsýnn og glöggur hann vitnaði margt um vítin í hóp þeirra stóru. Hans skeyti ei gleymast. Hann henti hart, og hárbeitt til marks þau fóru. Hann krafði þá reiknings um eiða efnd, sem embættum skyldaðir vóru —, en boðaði svikum og hálfvelgju hefnd, svo hnykti við ýmsum, er sóru. Kvæðið um Björn Gunnlaugsson byrjar þannig: Hann fagnaði náttheima dýrð eins og degi, hans dragandi þrá var hið alstirnda kveld. Godorð Eiríks er mergjað kvæði og römm ádeila á nýlendustjórn Dana í Grænlandi. Það hefst á þessum hendingum: Þú hneptist í bönd fyrir blinduðum heimi. Enn bælir þig helþögn, svo jörðin þér gleymi, skautfold, með ghtljósa gull yfir hvarmi, sem grófst vorar hetjur í nafnlausar moldir. Þessi helþögn, sem skáldið talar um, verður nú sennilega rofin innan- skamms. Landinn af Vesturvegi er minnisvarði yfir þá Vestur-Islendinga, er féllu í heimsstyrjöldinni, og sá minnisvarði er tilkomumikill. í fyrstu erindum þessa kvæðis dregur skáldið upp mynd af vesturvígstöðvunum, er „húmblæjan ófst yfir Frakka fold", þar sem „í blóðlitum föðmuðust rnóða og mold, hjá mállausum hverfum og örendum lundum". Og síðan hefst frásögnin um orustuna, og helsýnir íslenzka hermannsins, er heyir dauðastríðið unz brestandi sjónanna sól leið til viðar; en sálin leit út gegnum skarað tjald. Hann fann hjá sér annarar veraldar vald, og vék inn á lönd hins eilífa friðar. Eins og stundum áður er E. B. æði myrkur í máli í sumum þessara ljóða. Þarf bæði heilabrot og hugarstyrk til að kryfja þau til mergjar. Er E. B. nú helst fundið það til foráttu, að hann sé of þungskilinn, bæði i bundnu máli og óbundnu. Hann Ieggur oft gestaþrautir fyrir lesendur sína — og svo er hér. Kvæði eins og Ódáinsæfi, Sunna, Þagnir og Eíi-
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144

x

Eimreiðin

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Eimreiðin
https://timarit.is/publication/229

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.