Uppeldi og menntun - 01.01.2001, Qupperneq 16

Uppeldi og menntun - 01.01.2001, Qupperneq 16
ORÐRÆÐUR UM ÁRANGUR, SKILVIRKNI OG KYNGERVI VIÐ STJÓRNUN þessu tilviki til kvenstjómenda í menntakerfinu. -Orðræður móta veruleikann en einstakar hugvemr hafa frelsi fil að staðsetja sig í orðræðunni sem virkir gerendur eða horfa fram hjá henni. Gerandinn getur verið fylg- ismaður orðræðunnar og haft mótandi áhrif eða verið andvígur og veitt viðnám. Sá ó- virki horfir fram hjá orðræðunni, lætur sem hún skipti ekki máli. Stjómendum sem tekst vel að samhæfa sem flesta þræði ráðandi orðræðu líður best í starfi og em líklegastir til árangurs. íslenskt samhengi rannsóknarinnar I fyrri rannsókn minni á stjómendum í íslenska menntakerfinu var horft á kynjamun í stjómunarstíl og á tvo hópa stjórnenda: kvenskólastjóra gmnnskólans annars vegar og stjómendur af báðum kynjum á efri skólastigum hins vegar. Niðurstöður vom að mörgu leyti samhljóma niðurstöðum erlendra rannsókna sem gerðar hafa verið út frá svipuðu fræðilegu sjónarmiði (Ozga, 1993, Shakeshaft, 1989). Þær bentu til að svokallaður „tengslastíll" væri ráðandi, sérstaklega meðal gmnnskólastjóranna en einnig meðal stjómenda af báðum kynjum á efri skólastigum. Ahersla var á góð tengsl, valddreifingu, umhyggju, góð samskipti við samstarfsmenn, samráð, gott andrúmsloft og að vera styðj- andi og styrkjandi fyrir undirmenn (Guðný Guðbjömsdóttir, 1997). Ef eingöngu konur hefðu tekið þátt í þeirri rannsókn hefði legið beint við að tengja stjómunarstílinn við kyn- ferði fyrst og fremst. Þar sem karlar sýndu svipaðar stjómunaráherslur er líklegt út frá sjónarhomi póststrúktúralisma að þær endurspegli ráðandi orðræðu um góðan stjóm- anda þegar rannsóknin var gerð. Sú rannsókn sagði frá reynslu og röddum kvenna og karla, hvað konur áttu sameiginlegt, en um leið varaði höfundur við eðlishyggjuskýring- um og staðalmyndum. I framhaldi var ákveðið að gera þá athugun sem hér er greint frá, þar sem sjónum yrði m.a. beint að margbreytileika kvenstjómenda við mismunandi að- stæður á öllum skólastigum. Þótt ekki sé litið svo á að fjöldi kvenna í valdastöðum sé besti mælikvarðinn á stöðu kynjanna er engu að síður forvitnilegt að skoða hvemig fjöldi kvenstjómenda í íslenska menntakerfinu hefur þróast í samanburði við önnur svið eins og fil dæmis atvinnuþátt- töku almennt og stjómmál. Árið 1971 var 51% kvenna á vinnumarkaði en 77% árið 1996 (Konur og karlar, 1997). Af vettvangi stjómmála er markvert að fyrsta konan, Vigdís Finnbogadóttir, gegndi embætti forseta lýðveldisins frá 1980 til 1996 og á sama tíma (1993-1999) var til sérstakt stjómmálaafl kennt við konur, Kvennalistinn. Á þessu tíma- bili fjölgaði konum á Alþingi úr 5% (1983) í 35% (1999). En hvað með stjómendur í menntakerfinu? í grunnskólum em 35% skólastjóra nú konur, í samanburði við 14% árið 1978 og 23,7% 1988. í framhaldsskólum em konur átta af 38 skólameisturum eða 21% en vom aðeins 3,3% árin 1978 og 1988. Til samanburðar má geta þess að tölumar um framhalds- skólann em nálægt meðaltalshlutfallinu í Evrópulöndum (20%) en hærri en meðaltalið í Bandaríkjunum, sem er 12% (Krúger, 1999). Á leikskólastiginu er staðan önnur, þar sem mikill meirihluti leikskólastjóra og starfsfólks er konur. Tölur frá Hagstofunni um það skólastig em ekki kyngreindar þannig að nákvæmar tölur liggja ekki fyrir. Fmmkvöðl- ar virtust sannspáir um kynferði stjómenda á þessu skólastigi, þar sem fyrsta námskeið- 14
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199
Qupperneq 200
Qupperneq 201
Qupperneq 202
Qupperneq 203
Qupperneq 204
Qupperneq 205
Qupperneq 206
Qupperneq 207
Qupperneq 208
Qupperneq 209
Qupperneq 210
Qupperneq 211
Qupperneq 212
Qupperneq 213
Qupperneq 214
Qupperneq 215
Qupperneq 216
Qupperneq 217
Qupperneq 218
Qupperneq 219
Qupperneq 220
Qupperneq 221
Qupperneq 222

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.