Uppeldi og menntun - 01.01.2001, Síða 24

Uppeldi og menntun - 01.01.2001, Síða 24
ORÐRÆÐUR UM ÁRANGUR, SKILVIRKNI OG KYNGERVI VIÐ STJÓRNUN Ég held að heimurinn yrði betri efvið (konur) tækjum við ... en við þyrftum að læra eitthvað frá þeim (körlunum) líka. Margt myndi breytast til batnaðar við að meta báðar þessar víddir, til dæmis svona mannræktarhugsun ... að rækta nemend- ur sem manneskjur, ekki bara sem fagfólk eða kunnáttufólk um einhver fög, heldur rækta hinn siðferðilega þátt og sem sagt leggja rækt við manneskjuna. Þó að Hanna staðsetji sig ekki beint gegn orðræðunni um skilvirkni vill hún að- laga áherslurnar þannig að orðræðan samrýmist hennar sýn á hlutverk skólans. A háskólastiginu eru markaðsáherslur áberandi. Þar hafa nokkrir „einkaskólar" verið settir á laggirnar með skírskotun í aukna samkeppni á því skólastigi. Ásakan- ir um að almenningsskólar séu fjársveltir eru þegar orðnar háværar. Lára og Jóna eru báðar háttsettir stjórnendur á háskólastigi. Þær fagna þessum breytingum enda báð- ar ráðnar til að vinna við þessar nýju aðstæður. Fyrst Lára: Ég held það sé tvennt nýtt að gerast, sem ég finn fyrir, bæði á sjálfri mér og með því að líta í kringum mig. Það er annars vegar þessi aukna samkeppni... milli háskóla hér og erlendis. Menn eru orðnir miklu meira meðvitaðir um mikilvægi þess að veita nemendum góða þjónustu, góða kennslu og sinna rannsóknum sínum af alúð, en varðandi það síðastnefnda skipta kjarasamningarnir einnig miklu . . . Hins vegar eru það þjónustusamningarnir við ríkið sem hafa breytt . . . (háskólastofnuninni) mikið . . . áður komu peningarnir með kennurunum en nú með nemendunum, nú er orðið meira virði en áður að fá nemendur, halda íþá og koma þeim áfram. Þarna er komið beint inn á beintengingu á milli fjármagns til háskóla og árang- urs í formi þreyttra eininga. Jóna er sömuleiðis ánægð með stefnuna þó að viss sökn- uður eftir gildum mannræktar komi einnig í ljós: Það eru miklar breytingar ístarfinu hjá mér... þetta er týpískt frumkvöðlastarf. Nú þarfað breyta öllu stjórnskipulagi... breyta tækniumhverfinu ... það er alltafeitt- hvað nýtt... ég trúi þvíað hagkerfi framtíðarinnar verði þekkingarhagkerfið . . . ég held að hægt sé að búa til mikla framleiðni mcð vel menntuðu fólki... Þeir sem ráða hér, ég á við æðstu stjórnendur ... eru mjög hlynntir þvíað sjá árangur ... Við þurf- um örugglega oft að hlaupa miklu hraðar en þægilegt er ... og hraðinn veldur því að það er erfitt að koma á þessu jafnvægi sem maður er alltafað leita að. Af því að maður vill þessi gömlu gildi.../«, þetta er mikil vinna, en ég er samt að reyna að breyta til og vinna ekki ofmikið. Eins og fram hefur komið birtast áherslur á árangur og skilvirkni í orðræðunni um menntastjórnun á öllum skólastigum. Þessar áherslur mæta mismikilli ánægju og andstöðu, sem að nokkru ræðst af skólastigi eins og rætt verður nánar í kaflanum um samantekt og umræðu. Óánægjan virðist minnst á háskólastigi en mest á grunn- skólastigi. En hvernig upplifa kvenstjórnendur kyngervi sitt og væntingar því tengdar í starfi sínu við þessar aðstæður? 22
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180
Síða 181
Síða 182
Síða 183
Síða 184
Síða 185
Síða 186
Síða 187
Síða 188
Síða 189
Síða 190
Síða 191
Síða 192
Síða 193
Síða 194
Síða 195
Síða 196
Síða 197
Síða 198
Síða 199
Síða 200
Síða 201
Síða 202
Síða 203
Síða 204
Síða 205
Síða 206
Síða 207
Síða 208
Síða 209
Síða 210
Síða 211
Síða 212
Síða 213
Síða 214
Síða 215
Síða 216
Síða 217
Síða 218
Síða 219
Síða 220
Síða 221
Síða 222

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.