Uppeldi og menntun - 01.01.2001, Qupperneq 24

Uppeldi og menntun - 01.01.2001, Qupperneq 24
ORÐRÆÐUR UM ÁRANGUR, SKILVIRKNI OG KYNGERVI VIÐ STJÓRNUN Ég held að heimurinn yrði betri efvið (konur) tækjum við ... en við þyrftum að læra eitthvað frá þeim (körlunum) líka. Margt myndi breytast til batnaðar við að meta báðar þessar víddir, til dæmis svona mannræktarhugsun ... að rækta nemend- ur sem manneskjur, ekki bara sem fagfólk eða kunnáttufólk um einhver fög, heldur rækta hinn siðferðilega þátt og sem sagt leggja rækt við manneskjuna. Þó að Hanna staðsetji sig ekki beint gegn orðræðunni um skilvirkni vill hún að- laga áherslurnar þannig að orðræðan samrýmist hennar sýn á hlutverk skólans. A háskólastiginu eru markaðsáherslur áberandi. Þar hafa nokkrir „einkaskólar" verið settir á laggirnar með skírskotun í aukna samkeppni á því skólastigi. Ásakan- ir um að almenningsskólar séu fjársveltir eru þegar orðnar háværar. Lára og Jóna eru báðar háttsettir stjórnendur á háskólastigi. Þær fagna þessum breytingum enda báð- ar ráðnar til að vinna við þessar nýju aðstæður. Fyrst Lára: Ég held það sé tvennt nýtt að gerast, sem ég finn fyrir, bæði á sjálfri mér og með því að líta í kringum mig. Það er annars vegar þessi aukna samkeppni... milli háskóla hér og erlendis. Menn eru orðnir miklu meira meðvitaðir um mikilvægi þess að veita nemendum góða þjónustu, góða kennslu og sinna rannsóknum sínum af alúð, en varðandi það síðastnefnda skipta kjarasamningarnir einnig miklu . . . Hins vegar eru það þjónustusamningarnir við ríkið sem hafa breytt . . . (háskólastofnuninni) mikið . . . áður komu peningarnir með kennurunum en nú með nemendunum, nú er orðið meira virði en áður að fá nemendur, halda íþá og koma þeim áfram. Þarna er komið beint inn á beintengingu á milli fjármagns til háskóla og árang- urs í formi þreyttra eininga. Jóna er sömuleiðis ánægð með stefnuna þó að viss sökn- uður eftir gildum mannræktar komi einnig í ljós: Það eru miklar breytingar ístarfinu hjá mér... þetta er týpískt frumkvöðlastarf. Nú þarfað breyta öllu stjórnskipulagi... breyta tækniumhverfinu ... það er alltafeitt- hvað nýtt... ég trúi þvíað hagkerfi framtíðarinnar verði þekkingarhagkerfið . . . ég held að hægt sé að búa til mikla framleiðni mcð vel menntuðu fólki... Þeir sem ráða hér, ég á við æðstu stjórnendur ... eru mjög hlynntir þvíað sjá árangur ... Við þurf- um örugglega oft að hlaupa miklu hraðar en þægilegt er ... og hraðinn veldur því að það er erfitt að koma á þessu jafnvægi sem maður er alltafað leita að. Af því að maður vill þessi gömlu gildi.../«, þetta er mikil vinna, en ég er samt að reyna að breyta til og vinna ekki ofmikið. Eins og fram hefur komið birtast áherslur á árangur og skilvirkni í orðræðunni um menntastjórnun á öllum skólastigum. Þessar áherslur mæta mismikilli ánægju og andstöðu, sem að nokkru ræðst af skólastigi eins og rætt verður nánar í kaflanum um samantekt og umræðu. Óánægjan virðist minnst á háskólastigi en mest á grunn- skólastigi. En hvernig upplifa kvenstjórnendur kyngervi sitt og væntingar því tengdar í starfi sínu við þessar aðstæður? 22
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199
Qupperneq 200
Qupperneq 201
Qupperneq 202
Qupperneq 203
Qupperneq 204
Qupperneq 205
Qupperneq 206
Qupperneq 207
Qupperneq 208
Qupperneq 209
Qupperneq 210
Qupperneq 211
Qupperneq 212
Qupperneq 213
Qupperneq 214
Qupperneq 215
Qupperneq 216
Qupperneq 217
Qupperneq 218
Qupperneq 219
Qupperneq 220
Qupperneq 221
Qupperneq 222

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.