Uppeldi og menntun - 01.01.2001, Blaðsíða 24

Uppeldi og menntun - 01.01.2001, Blaðsíða 24
ORÐRÆÐUR UM ÁRANGUR, SKILVIRKNI OG KYNGERVI VIÐ STJÓRNUN Ég held að heimurinn yrði betri efvið (konur) tækjum við ... en við þyrftum að læra eitthvað frá þeim (körlunum) líka. Margt myndi breytast til batnaðar við að meta báðar þessar víddir, til dæmis svona mannræktarhugsun ... að rækta nemend- ur sem manneskjur, ekki bara sem fagfólk eða kunnáttufólk um einhver fög, heldur rækta hinn siðferðilega þátt og sem sagt leggja rækt við manneskjuna. Þó að Hanna staðsetji sig ekki beint gegn orðræðunni um skilvirkni vill hún að- laga áherslurnar þannig að orðræðan samrýmist hennar sýn á hlutverk skólans. A háskólastiginu eru markaðsáherslur áberandi. Þar hafa nokkrir „einkaskólar" verið settir á laggirnar með skírskotun í aukna samkeppni á því skólastigi. Ásakan- ir um að almenningsskólar séu fjársveltir eru þegar orðnar háværar. Lára og Jóna eru báðar háttsettir stjórnendur á háskólastigi. Þær fagna þessum breytingum enda báð- ar ráðnar til að vinna við þessar nýju aðstæður. Fyrst Lára: Ég held það sé tvennt nýtt að gerast, sem ég finn fyrir, bæði á sjálfri mér og með því að líta í kringum mig. Það er annars vegar þessi aukna samkeppni... milli háskóla hér og erlendis. Menn eru orðnir miklu meira meðvitaðir um mikilvægi þess að veita nemendum góða þjónustu, góða kennslu og sinna rannsóknum sínum af alúð, en varðandi það síðastnefnda skipta kjarasamningarnir einnig miklu . . . Hins vegar eru það þjónustusamningarnir við ríkið sem hafa breytt . . . (háskólastofnuninni) mikið . . . áður komu peningarnir með kennurunum en nú með nemendunum, nú er orðið meira virði en áður að fá nemendur, halda íþá og koma þeim áfram. Þarna er komið beint inn á beintengingu á milli fjármagns til háskóla og árang- urs í formi þreyttra eininga. Jóna er sömuleiðis ánægð með stefnuna þó að viss sökn- uður eftir gildum mannræktar komi einnig í ljós: Það eru miklar breytingar ístarfinu hjá mér... þetta er týpískt frumkvöðlastarf. Nú þarfað breyta öllu stjórnskipulagi... breyta tækniumhverfinu ... það er alltafeitt- hvað nýtt... ég trúi þvíað hagkerfi framtíðarinnar verði þekkingarhagkerfið . . . ég held að hægt sé að búa til mikla framleiðni mcð vel menntuðu fólki... Þeir sem ráða hér, ég á við æðstu stjórnendur ... eru mjög hlynntir þvíað sjá árangur ... Við þurf- um örugglega oft að hlaupa miklu hraðar en þægilegt er ... og hraðinn veldur því að það er erfitt að koma á þessu jafnvægi sem maður er alltafað leita að. Af því að maður vill þessi gömlu gildi.../«, þetta er mikil vinna, en ég er samt að reyna að breyta til og vinna ekki ofmikið. Eins og fram hefur komið birtast áherslur á árangur og skilvirkni í orðræðunni um menntastjórnun á öllum skólastigum. Þessar áherslur mæta mismikilli ánægju og andstöðu, sem að nokkru ræðst af skólastigi eins og rætt verður nánar í kaflanum um samantekt og umræðu. Óánægjan virðist minnst á háskólastigi en mest á grunn- skólastigi. En hvernig upplifa kvenstjórnendur kyngervi sitt og væntingar því tengdar í starfi sínu við þessar aðstæður? 22
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132
Blaðsíða 133
Blaðsíða 134
Blaðsíða 135
Blaðsíða 136
Blaðsíða 137
Blaðsíða 138
Blaðsíða 139
Blaðsíða 140
Blaðsíða 141
Blaðsíða 142
Blaðsíða 143
Blaðsíða 144
Blaðsíða 145
Blaðsíða 146
Blaðsíða 147
Blaðsíða 148
Blaðsíða 149
Blaðsíða 150
Blaðsíða 151
Blaðsíða 152
Blaðsíða 153
Blaðsíða 154
Blaðsíða 155
Blaðsíða 156
Blaðsíða 157
Blaðsíða 158
Blaðsíða 159
Blaðsíða 160
Blaðsíða 161
Blaðsíða 162
Blaðsíða 163
Blaðsíða 164
Blaðsíða 165
Blaðsíða 166
Blaðsíða 167
Blaðsíða 168
Blaðsíða 169
Blaðsíða 170
Blaðsíða 171
Blaðsíða 172
Blaðsíða 173
Blaðsíða 174
Blaðsíða 175
Blaðsíða 176
Blaðsíða 177
Blaðsíða 178
Blaðsíða 179
Blaðsíða 180
Blaðsíða 181
Blaðsíða 182
Blaðsíða 183
Blaðsíða 184
Blaðsíða 185
Blaðsíða 186
Blaðsíða 187
Blaðsíða 188
Blaðsíða 189
Blaðsíða 190
Blaðsíða 191
Blaðsíða 192
Blaðsíða 193
Blaðsíða 194
Blaðsíða 195
Blaðsíða 196
Blaðsíða 197
Blaðsíða 198
Blaðsíða 199
Blaðsíða 200
Blaðsíða 201
Blaðsíða 202
Blaðsíða 203
Blaðsíða 204
Blaðsíða 205
Blaðsíða 206
Blaðsíða 207
Blaðsíða 208
Blaðsíða 209
Blaðsíða 210
Blaðsíða 211
Blaðsíða 212
Blaðsíða 213
Blaðsíða 214
Blaðsíða 215
Blaðsíða 216
Blaðsíða 217
Blaðsíða 218
Blaðsíða 219
Blaðsíða 220
Blaðsíða 221
Blaðsíða 222

x

Uppeldi og menntun

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.