Uppeldi og menntun - 01.01.2001, Side 39

Uppeldi og menntun - 01.01.2001, Side 39
GUÐNY GUÐBJORNSDOTTIR virkni og árangur hefur almennt sett jafnréttisáherslur út á jaðarinn og líklega átt þátt í ákveðnu bakslagi í jafnréttisbaráttu kynjanna (Blackmore, 1999). Samtímis sækja konur á sem stjómendur í takt við aukna menntun, fjölgun þeirra sem kennara á efri skólastig- um og bætta stöðu almennt þó að hægar gangi en í þjóðfélaginu yfirleitt. Höfundur tek- ur undir með þeim sem telja að bestur árangur náist hjá þeim sem vinna að markmið- um yfirvalda en geta jafnframt sýnt allar sínar sterkustu hliðar, í þessu tilviki bæði um- hyggju og skilvirkni, skynsemi og tilfinningar og áherslur á árangur jafnt í faglegum sem rekstrarlegum efnum (Blackmore, 1999, Krúger, 1999, Goleman, 1997). Um leið verði að afbyggja kynjaðar hugmyndir okkar um leiðtoga og stjómendur almennt og í mennta- málum eins og Blackmore (1999) og Sinclair (1998) leggja til. Til að það sé mögulegt verð- ur menningin að losna úr viðjum hefðbundinna eðlishyggjuhugmynda um konur og karla þó að ljóst sé að þær eiga sér djúpar menningarlegar rætur og uppræting þeirra því erfið. Óháð meðvitund eða vilja einstakra stjómenda em uppi kynbundnar væntingar sem hafa áhrif á líðan og árangur í starfi. Það kom skýrt fram að kvenstjómendurnir upplifa mótsagnir í orðræðunni á milli skilvirkni og árangurs annars vegar og væntinga vegna kynferðis hins vegar missterkt. Þær hafa visst svigrúm til viðnáms. Andstaðan er skiljanleg, bæði vegna þess að árangursmarkmiðin em á skjön við stofnanamenningu sumra skóla og einnig hins að konur sem stjómendur og yfirmenn em menningarlega ekki viðurkenndar af öllum þrátt fyrir jafnréttismarkmið og jafnréttislög. Samræming þessara sjónarmiða er því miserfið eftir staðsetningu í menntakerfinu en mótast jafn- framt af lífssýn og reynslu viðkomandi hugvera og hvemig þær skilgreina sig sem leið- toga og stjómendur. Nokkrir viðmælendur hafa losnað úr viðjum hefðbundinna skil- greininga á þeim hugtökum. Það ætti að koma sér vel, bæði fyrir þær og viðkomandi stofnanir, samkvæmt Sinclair (1998) sem telur að hefðbundnar skilgreiningar á leiðtoga- hlutverkinu séu bæði „karllægar" og ekki í takt við nútíma stjómunarhætti fyrirtækja og stofnana. Fróðlegt verður að fylgjast með hvernig fagleg umræða um árangursstjórnun í skólum þróast á næstu árum. Ekki síst hvort og þá hvers konar mælikvarðar verða notaðir á árangur. Verður rekstrarfjármagni úthlutað miðað við fjölda nemenda eða verður það árangurstengt á áþreifanlegri hátt, út frá prófum eða einhvers konar gæðamati á innra starfi? Þó að flestum sé ljóst að ekki gengur að elska í akkorði virð- ist óljósara samkvæmt þessari stefnu hvort hægt er að veita uppeldi eða umönnun í akkorði, hvort sem um er að ræða skóla eða stofnanir fyrir sjúka og aldraða. Lög hafa til þessa tryggt ákveðin gæði umönnunar með því að kveða á um leyfilegt hlutfall á milli kennara og barna, en ótti við breytingar á því fyrirkomulagi kom fram hjá nokkrum stjórnendum. Það þykir ekki eftirsóknarvert að þurfa að velja á milli þess að hafa viðunandi fjölda nemenda í hóp og þess að hafa vel launað og ánægt starfs- fólk. Þá er óljóst hvernig á að ná jafnréttismarkmiðum skólans með því að leggja á- herslu á skilvirkni, en sumir fræðimenn hafna áherslum á skilvirkni og árangur vegna þess að þær samræmist ekki markmiðunum um jafnrétti til náms (Apple, 1995). Ekki verður séð hvernig stjórnendur geta sett sig upp á móti orðræðunni um árangur og skilvirkni sem opinberir starfsmenn. Því er mjög mikilvægt að fylgjast með afleiðingunum með umræðu og rannsóknum. Eftirfarandi orð Oddnýjar Guðmundsdóttur farkennara frá 1958 sýna að árang- 37
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184
Side 185
Side 186
Side 187
Side 188
Side 189
Side 190
Side 191
Side 192
Side 193
Side 194
Side 195
Side 196
Side 197
Side 198
Side 199
Side 200
Side 201
Side 202
Side 203
Side 204
Side 205
Side 206
Side 207
Side 208
Side 209
Side 210
Side 211
Side 212
Side 213
Side 214
Side 215
Side 216
Side 217
Side 218
Side 219
Side 220
Side 221
Side 222

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.