Uppeldi og menntun - 01.01.2001, Qupperneq 39

Uppeldi og menntun - 01.01.2001, Qupperneq 39
GUÐNY GUÐBJORNSDOTTIR virkni og árangur hefur almennt sett jafnréttisáherslur út á jaðarinn og líklega átt þátt í ákveðnu bakslagi í jafnréttisbaráttu kynjanna (Blackmore, 1999). Samtímis sækja konur á sem stjómendur í takt við aukna menntun, fjölgun þeirra sem kennara á efri skólastig- um og bætta stöðu almennt þó að hægar gangi en í þjóðfélaginu yfirleitt. Höfundur tek- ur undir með þeim sem telja að bestur árangur náist hjá þeim sem vinna að markmið- um yfirvalda en geta jafnframt sýnt allar sínar sterkustu hliðar, í þessu tilviki bæði um- hyggju og skilvirkni, skynsemi og tilfinningar og áherslur á árangur jafnt í faglegum sem rekstrarlegum efnum (Blackmore, 1999, Krúger, 1999, Goleman, 1997). Um leið verði að afbyggja kynjaðar hugmyndir okkar um leiðtoga og stjómendur almennt og í mennta- málum eins og Blackmore (1999) og Sinclair (1998) leggja til. Til að það sé mögulegt verð- ur menningin að losna úr viðjum hefðbundinna eðlishyggjuhugmynda um konur og karla þó að ljóst sé að þær eiga sér djúpar menningarlegar rætur og uppræting þeirra því erfið. Óháð meðvitund eða vilja einstakra stjómenda em uppi kynbundnar væntingar sem hafa áhrif á líðan og árangur í starfi. Það kom skýrt fram að kvenstjómendurnir upplifa mótsagnir í orðræðunni á milli skilvirkni og árangurs annars vegar og væntinga vegna kynferðis hins vegar missterkt. Þær hafa visst svigrúm til viðnáms. Andstaðan er skiljanleg, bæði vegna þess að árangursmarkmiðin em á skjön við stofnanamenningu sumra skóla og einnig hins að konur sem stjómendur og yfirmenn em menningarlega ekki viðurkenndar af öllum þrátt fyrir jafnréttismarkmið og jafnréttislög. Samræming þessara sjónarmiða er því miserfið eftir staðsetningu í menntakerfinu en mótast jafn- framt af lífssýn og reynslu viðkomandi hugvera og hvemig þær skilgreina sig sem leið- toga og stjómendur. Nokkrir viðmælendur hafa losnað úr viðjum hefðbundinna skil- greininga á þeim hugtökum. Það ætti að koma sér vel, bæði fyrir þær og viðkomandi stofnanir, samkvæmt Sinclair (1998) sem telur að hefðbundnar skilgreiningar á leiðtoga- hlutverkinu séu bæði „karllægar" og ekki í takt við nútíma stjómunarhætti fyrirtækja og stofnana. Fróðlegt verður að fylgjast með hvernig fagleg umræða um árangursstjórnun í skólum þróast á næstu árum. Ekki síst hvort og þá hvers konar mælikvarðar verða notaðir á árangur. Verður rekstrarfjármagni úthlutað miðað við fjölda nemenda eða verður það árangurstengt á áþreifanlegri hátt, út frá prófum eða einhvers konar gæðamati á innra starfi? Þó að flestum sé ljóst að ekki gengur að elska í akkorði virð- ist óljósara samkvæmt þessari stefnu hvort hægt er að veita uppeldi eða umönnun í akkorði, hvort sem um er að ræða skóla eða stofnanir fyrir sjúka og aldraða. Lög hafa til þessa tryggt ákveðin gæði umönnunar með því að kveða á um leyfilegt hlutfall á milli kennara og barna, en ótti við breytingar á því fyrirkomulagi kom fram hjá nokkrum stjórnendum. Það þykir ekki eftirsóknarvert að þurfa að velja á milli þess að hafa viðunandi fjölda nemenda í hóp og þess að hafa vel launað og ánægt starfs- fólk. Þá er óljóst hvernig á að ná jafnréttismarkmiðum skólans með því að leggja á- herslu á skilvirkni, en sumir fræðimenn hafna áherslum á skilvirkni og árangur vegna þess að þær samræmist ekki markmiðunum um jafnrétti til náms (Apple, 1995). Ekki verður séð hvernig stjórnendur geta sett sig upp á móti orðræðunni um árangur og skilvirkni sem opinberir starfsmenn. Því er mjög mikilvægt að fylgjast með afleiðingunum með umræðu og rannsóknum. Eftirfarandi orð Oddnýjar Guðmundsdóttur farkennara frá 1958 sýna að árang- 37
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199
Qupperneq 200
Qupperneq 201
Qupperneq 202
Qupperneq 203
Qupperneq 204
Qupperneq 205
Qupperneq 206
Qupperneq 207
Qupperneq 208
Qupperneq 209
Qupperneq 210
Qupperneq 211
Qupperneq 212
Qupperneq 213
Qupperneq 214
Qupperneq 215
Qupperneq 216
Qupperneq 217
Qupperneq 218
Qupperneq 219
Qupperneq 220
Qupperneq 221
Qupperneq 222

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.