Uppeldi og menntun - 01.01.2001, Page 39

Uppeldi og menntun - 01.01.2001, Page 39
GUÐNY GUÐBJORNSDOTTIR virkni og árangur hefur almennt sett jafnréttisáherslur út á jaðarinn og líklega átt þátt í ákveðnu bakslagi í jafnréttisbaráttu kynjanna (Blackmore, 1999). Samtímis sækja konur á sem stjómendur í takt við aukna menntun, fjölgun þeirra sem kennara á efri skólastig- um og bætta stöðu almennt þó að hægar gangi en í þjóðfélaginu yfirleitt. Höfundur tek- ur undir með þeim sem telja að bestur árangur náist hjá þeim sem vinna að markmið- um yfirvalda en geta jafnframt sýnt allar sínar sterkustu hliðar, í þessu tilviki bæði um- hyggju og skilvirkni, skynsemi og tilfinningar og áherslur á árangur jafnt í faglegum sem rekstrarlegum efnum (Blackmore, 1999, Krúger, 1999, Goleman, 1997). Um leið verði að afbyggja kynjaðar hugmyndir okkar um leiðtoga og stjómendur almennt og í mennta- málum eins og Blackmore (1999) og Sinclair (1998) leggja til. Til að það sé mögulegt verð- ur menningin að losna úr viðjum hefðbundinna eðlishyggjuhugmynda um konur og karla þó að ljóst sé að þær eiga sér djúpar menningarlegar rætur og uppræting þeirra því erfið. Óháð meðvitund eða vilja einstakra stjómenda em uppi kynbundnar væntingar sem hafa áhrif á líðan og árangur í starfi. Það kom skýrt fram að kvenstjómendurnir upplifa mótsagnir í orðræðunni á milli skilvirkni og árangurs annars vegar og væntinga vegna kynferðis hins vegar missterkt. Þær hafa visst svigrúm til viðnáms. Andstaðan er skiljanleg, bæði vegna þess að árangursmarkmiðin em á skjön við stofnanamenningu sumra skóla og einnig hins að konur sem stjómendur og yfirmenn em menningarlega ekki viðurkenndar af öllum þrátt fyrir jafnréttismarkmið og jafnréttislög. Samræming þessara sjónarmiða er því miserfið eftir staðsetningu í menntakerfinu en mótast jafn- framt af lífssýn og reynslu viðkomandi hugvera og hvemig þær skilgreina sig sem leið- toga og stjómendur. Nokkrir viðmælendur hafa losnað úr viðjum hefðbundinna skil- greininga á þeim hugtökum. Það ætti að koma sér vel, bæði fyrir þær og viðkomandi stofnanir, samkvæmt Sinclair (1998) sem telur að hefðbundnar skilgreiningar á leiðtoga- hlutverkinu séu bæði „karllægar" og ekki í takt við nútíma stjómunarhætti fyrirtækja og stofnana. Fróðlegt verður að fylgjast með hvernig fagleg umræða um árangursstjórnun í skólum þróast á næstu árum. Ekki síst hvort og þá hvers konar mælikvarðar verða notaðir á árangur. Verður rekstrarfjármagni úthlutað miðað við fjölda nemenda eða verður það árangurstengt á áþreifanlegri hátt, út frá prófum eða einhvers konar gæðamati á innra starfi? Þó að flestum sé ljóst að ekki gengur að elska í akkorði virð- ist óljósara samkvæmt þessari stefnu hvort hægt er að veita uppeldi eða umönnun í akkorði, hvort sem um er að ræða skóla eða stofnanir fyrir sjúka og aldraða. Lög hafa til þessa tryggt ákveðin gæði umönnunar með því að kveða á um leyfilegt hlutfall á milli kennara og barna, en ótti við breytingar á því fyrirkomulagi kom fram hjá nokkrum stjórnendum. Það þykir ekki eftirsóknarvert að þurfa að velja á milli þess að hafa viðunandi fjölda nemenda í hóp og þess að hafa vel launað og ánægt starfs- fólk. Þá er óljóst hvernig á að ná jafnréttismarkmiðum skólans með því að leggja á- herslu á skilvirkni, en sumir fræðimenn hafna áherslum á skilvirkni og árangur vegna þess að þær samræmist ekki markmiðunum um jafnrétti til náms (Apple, 1995). Ekki verður séð hvernig stjórnendur geta sett sig upp á móti orðræðunni um árangur og skilvirkni sem opinberir starfsmenn. Því er mjög mikilvægt að fylgjast með afleiðingunum með umræðu og rannsóknum. Eftirfarandi orð Oddnýjar Guðmundsdóttur farkennara frá 1958 sýna að árang- 37
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180
Page 181
Page 182
Page 183
Page 184
Page 185
Page 186
Page 187
Page 188
Page 189
Page 190
Page 191
Page 192
Page 193
Page 194
Page 195
Page 196
Page 197
Page 198
Page 199
Page 200
Page 201
Page 202
Page 203
Page 204
Page 205
Page 206
Page 207
Page 208
Page 209
Page 210
Page 211
Page 212
Page 213
Page 214
Page 215
Page 216
Page 217
Page 218
Page 219
Page 220
Page 221
Page 222

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.