Uppeldi og menntun - 01.01.2001, Blaðsíða 53

Uppeldi og menntun - 01.01.2001, Blaðsíða 53
ARNA H. JONSDOTTIR framförum, þroskast og dafna, en einnig viö að verða vitni að gleði þeirra og lífs- hamingju. Leikskólakennari orðaði það svo: Þegar maður finnur að þau eru glöð með það sem maður er að gera fyrir þau ... þessi áhugi og lífsneisti og ef einhver verkefni hafa gengið ofsalega vel og mað- ur er stoltur af... eins og það sem þau gerðu í skólahópnum þar sem þau unnu , úr ferð í Náttúrugripasafnið ... ef maður finnur svona þessa áþreifanlegu gleði. Sambærilegar lýsingar komu fram hjá flestum viðmælendum í öllum starfshóp- um. Það dró á hinn bóginn úr starfsánægjunni ef ekki náðist árangur og börnin voru leið og döpur eða ef þau sýndu ekki framfarir. Akveðnir þættir lágu að baki eða höfðu áhrif á skynjun starfsmannsins á árangri. Þar skiptu miklu hugsjónir viðkomandi en einnig hæfni hans og tilfinning fyrir að vera við stjórnvölinn í starfinu. Mikilvægt var að hann réði við viðfangsefnið og ynni á grundvelli eigin sannfæringar en stjórnaðist ekki af sannfæringu annarra eða ytri aðstæðum. Miklu skipti einnig staðfesting annarra aðila á árangrinum, aðallega for- eldra og samstarfsfólks, en ekki síður að staðfesta árangurinn sjálfur með mati á frammistöðu og starfsaðferðum. Tilgangur matsins var að skynja og skilja hvað lá að baki persónulegum árangri í starfinu með börnunum. Við að meta starf sitt með þess- um hætti sagðist starfsfólk læra mest og verða hæfara. Margir leikskólakennarar og leiðbeinendur lýstu eftir vettvangi innan leikskólans til að íhuga og meta störf sín og starfsaðferðir og það sama gerðu aðstoðarleikskólastjórar og deildarstjórar. Fram kom á hinn bóginn ánægja hjá starfsfólki þegar þess háttar umræður fóru fram, ým- ist formlegar eða óformlegar, í litlum eða stórum hópum, innan leikskóla eða deildar. Athygli vakti að millistjórneiTdur, þ.e. aðstoðarleikskólastjórar og deildarstjórar, nefndu yfirleitt fyrst af öllu ánægju vegna persónulegs árangurs í starfinu með ein- stöku barni eða barnahópnum. Árangur eða starfsánægja á grundvelli starfa sinna sem stjórnendur hinna fullorðnu var nefnd síðar og oft ekki. Ýmislegt sem tengdist þeim störfum dró reyndar fremur úr starfsánægju stjórnenda en jók hana. Þarna þurfti ég að taka á fyrirfram gefnum hugmyndum sem ég hafði með mér inn í leik- skólana. Eg hafði gert ráð fyrir að millistjórnendur litu ekki síður til árangurs í stjórnunarhlutverkinu en í starfi sínu með börnunum. Nýútskrifaðir deildarstjórar Það sem kom á óvart voru þær hremmingar sem sumir nýútskrifaðir leikskólakenn- arar, sem tóku að sér deildarstjórn, sögðust hafa gengið í gegnum í upphafi starfsfer- ils síns. Þessa reynslu tjáðu leikskólakennararnir eftir nokkurt hik og ein var í miklum vafa um hvort þessi reynsla væri þess eðlis að segja ætti frá henni. Þær höfðu komið tilbúnar til að starfa með börnunum en fannst þær fá starfsfólkið og foreldrana „í fangið". Ein þeirra lýsti reynslu sinni þannig: Það kom mér alveg ofsalega mikið á óvart í vor hvað ég þurfti mikið að stjórna á deildinni. Það var allt öðruvísi en ég bjóst við ... mér fannst ég fá deildina í fangið, það var ofsalega mikið sjokk. Þessi deildarstjóri var í leikskóla þar sem voru opinská tjáskipti og mikil um- ræða um markmið og starfsaðferðir og komst fljótt yfir áfallið. Önnur var lengur að 51
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132
Blaðsíða 133
Blaðsíða 134
Blaðsíða 135
Blaðsíða 136
Blaðsíða 137
Blaðsíða 138
Blaðsíða 139
Blaðsíða 140
Blaðsíða 141
Blaðsíða 142
Blaðsíða 143
Blaðsíða 144
Blaðsíða 145
Blaðsíða 146
Blaðsíða 147
Blaðsíða 148
Blaðsíða 149
Blaðsíða 150
Blaðsíða 151
Blaðsíða 152
Blaðsíða 153
Blaðsíða 154
Blaðsíða 155
Blaðsíða 156
Blaðsíða 157
Blaðsíða 158
Blaðsíða 159
Blaðsíða 160
Blaðsíða 161
Blaðsíða 162
Blaðsíða 163
Blaðsíða 164
Blaðsíða 165
Blaðsíða 166
Blaðsíða 167
Blaðsíða 168
Blaðsíða 169
Blaðsíða 170
Blaðsíða 171
Blaðsíða 172
Blaðsíða 173
Blaðsíða 174
Blaðsíða 175
Blaðsíða 176
Blaðsíða 177
Blaðsíða 178
Blaðsíða 179
Blaðsíða 180
Blaðsíða 181
Blaðsíða 182
Blaðsíða 183
Blaðsíða 184
Blaðsíða 185
Blaðsíða 186
Blaðsíða 187
Blaðsíða 188
Blaðsíða 189
Blaðsíða 190
Blaðsíða 191
Blaðsíða 192
Blaðsíða 193
Blaðsíða 194
Blaðsíða 195
Blaðsíða 196
Blaðsíða 197
Blaðsíða 198
Blaðsíða 199
Blaðsíða 200
Blaðsíða 201
Blaðsíða 202
Blaðsíða 203
Blaðsíða 204
Blaðsíða 205
Blaðsíða 206
Blaðsíða 207
Blaðsíða 208
Blaðsíða 209
Blaðsíða 210
Blaðsíða 211
Blaðsíða 212
Blaðsíða 213
Blaðsíða 214
Blaðsíða 215
Blaðsíða 216
Blaðsíða 217
Blaðsíða 218
Blaðsíða 219
Blaðsíða 220
Blaðsíða 221
Blaðsíða 222

x

Uppeldi og menntun

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.