Uppeldi og menntun - 01.01.2001, Qupperneq 53

Uppeldi og menntun - 01.01.2001, Qupperneq 53
ARNA H. JONSDOTTIR framförum, þroskast og dafna, en einnig viö að verða vitni að gleði þeirra og lífs- hamingju. Leikskólakennari orðaði það svo: Þegar maður finnur að þau eru glöð með það sem maður er að gera fyrir þau ... þessi áhugi og lífsneisti og ef einhver verkefni hafa gengið ofsalega vel og mað- ur er stoltur af... eins og það sem þau gerðu í skólahópnum þar sem þau unnu , úr ferð í Náttúrugripasafnið ... ef maður finnur svona þessa áþreifanlegu gleði. Sambærilegar lýsingar komu fram hjá flestum viðmælendum í öllum starfshóp- um. Það dró á hinn bóginn úr starfsánægjunni ef ekki náðist árangur og börnin voru leið og döpur eða ef þau sýndu ekki framfarir. Akveðnir þættir lágu að baki eða höfðu áhrif á skynjun starfsmannsins á árangri. Þar skiptu miklu hugsjónir viðkomandi en einnig hæfni hans og tilfinning fyrir að vera við stjórnvölinn í starfinu. Mikilvægt var að hann réði við viðfangsefnið og ynni á grundvelli eigin sannfæringar en stjórnaðist ekki af sannfæringu annarra eða ytri aðstæðum. Miklu skipti einnig staðfesting annarra aðila á árangrinum, aðallega for- eldra og samstarfsfólks, en ekki síður að staðfesta árangurinn sjálfur með mati á frammistöðu og starfsaðferðum. Tilgangur matsins var að skynja og skilja hvað lá að baki persónulegum árangri í starfinu með börnunum. Við að meta starf sitt með þess- um hætti sagðist starfsfólk læra mest og verða hæfara. Margir leikskólakennarar og leiðbeinendur lýstu eftir vettvangi innan leikskólans til að íhuga og meta störf sín og starfsaðferðir og það sama gerðu aðstoðarleikskólastjórar og deildarstjórar. Fram kom á hinn bóginn ánægja hjá starfsfólki þegar þess háttar umræður fóru fram, ým- ist formlegar eða óformlegar, í litlum eða stórum hópum, innan leikskóla eða deildar. Athygli vakti að millistjórneiTdur, þ.e. aðstoðarleikskólastjórar og deildarstjórar, nefndu yfirleitt fyrst af öllu ánægju vegna persónulegs árangurs í starfinu með ein- stöku barni eða barnahópnum. Árangur eða starfsánægja á grundvelli starfa sinna sem stjórnendur hinna fullorðnu var nefnd síðar og oft ekki. Ýmislegt sem tengdist þeim störfum dró reyndar fremur úr starfsánægju stjórnenda en jók hana. Þarna þurfti ég að taka á fyrirfram gefnum hugmyndum sem ég hafði með mér inn í leik- skólana. Eg hafði gert ráð fyrir að millistjórnendur litu ekki síður til árangurs í stjórnunarhlutverkinu en í starfi sínu með börnunum. Nýútskrifaðir deildarstjórar Það sem kom á óvart voru þær hremmingar sem sumir nýútskrifaðir leikskólakenn- arar, sem tóku að sér deildarstjórn, sögðust hafa gengið í gegnum í upphafi starfsfer- ils síns. Þessa reynslu tjáðu leikskólakennararnir eftir nokkurt hik og ein var í miklum vafa um hvort þessi reynsla væri þess eðlis að segja ætti frá henni. Þær höfðu komið tilbúnar til að starfa með börnunum en fannst þær fá starfsfólkið og foreldrana „í fangið". Ein þeirra lýsti reynslu sinni þannig: Það kom mér alveg ofsalega mikið á óvart í vor hvað ég þurfti mikið að stjórna á deildinni. Það var allt öðruvísi en ég bjóst við ... mér fannst ég fá deildina í fangið, það var ofsalega mikið sjokk. Þessi deildarstjóri var í leikskóla þar sem voru opinská tjáskipti og mikil um- ræða um markmið og starfsaðferðir og komst fljótt yfir áfallið. Önnur var lengur að 51
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199
Qupperneq 200
Qupperneq 201
Qupperneq 202
Qupperneq 203
Qupperneq 204
Qupperneq 205
Qupperneq 206
Qupperneq 207
Qupperneq 208
Qupperneq 209
Qupperneq 210
Qupperneq 211
Qupperneq 212
Qupperneq 213
Qupperneq 214
Qupperneq 215
Qupperneq 216
Qupperneq 217
Qupperneq 218
Qupperneq 219
Qupperneq 220
Qupperneq 221
Qupperneq 222

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.