Eimreiðin


Eimreiðin - 01.10.1930, Side 68

Eimreiðin - 01.10.1930, Side 68
372 GEIMFARIR OG GOSFLUGUR EIMREIÐIN vill hann láta safna sólargeislunum með bjúgglerjum og varpa þeim um alla klefa hnattskipsins. Langerfiðasta viðfangsefnið í hnattsiglingafræðinni er að búa þannig um, að farþegarnir þoli hraðann. Það verður ekki heiglum hent að taka þátt í geimförum, og er það álit sérfræðinga, að hinn geysilegi hraði muni hafa skaðleg áhrif á líffæri farþeganna. Menn óttast, að hraðinn geti valdið innvortis skemdum og truflun á tauga- kerfinu. Hættan er talin að stafa fremur af hraðaaukningunni en hraðanum sjálfum. Ef gert er ráð fyrir, að hraðaaukningin só tuttugu og fimm metrar á fyrstu sekúndu, fimtíu á næstu, sjötíu og fimm á þeirri þriðju, og þannig áfram, kemur þessi aukning fram sem þyngdar- og þrýstingarauki, svo líðanin verður líkust því sem ógurlegt farg leggist á farþegann. Hann fær ekki hreyft legg né lið. Ef hann reynir að lyfta örlítið hendinni, kostar það hann svo mikla áreynslu, að svitinn bogar af andliti hans. Beri hann á sér lausa silfurpeninga eða aðra smámuni, grafast þeir inn í hold honum og valda sársauka. Líðanin verður því vafalaust ekki góð fyrst í stað. En hins- vegar er ekki talin ástæða til að óttast, að bein lífshætta verði á ferðum. Þess eru mörg dæmi, að flugmenn hafi hrapað langar leiðir í flugvélum sínum með fádæma hraða, án þess þeim yrði meint af. Hinir gætnari meðal sérfræðinga í hnatt- siglingum leggja þó til, að apar verði notaðir til geimfara fyrst í stað, og síðan menn. Þannig megi komast að fastri niðurstöðu um, hve mikinn hraða líffærin þoli. Þegar flugan er komin svo langt út í geiminn, að að- dráttarafl jarðar er hætt að verka, breytist ásigkomulag geims- ins mjög einkennilega. Þyngdin er upphafin. Farþeginn veit ekki fyrri til en hann stendur í lausu lofti í kleía sínum, og fari hann út úr honum, kemst hann að raun um, að sama lögmálið ríkir alstaðar innanborðs í flugunni. Hafi hann haldið á bolla og sleppi honum, stendur bollinn kyr í loftinu, þar sem honum var slept. Stólar og borð eru skrúfuð föst í klefana, og alstaðar eru fetar og kaðlar til að halda sér í, vilji maður færa sig um set. Ekki er þörf á rúmi til að sofa í né svæflum undir höfuðið, og dálítið verður það ankanalegt að neita matar og drykkjar, því ómögulegt verður að hella úr glasi eða flösku, en hinsvegar mjög líklegt að farþeginn
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144

x

Eimreiðin

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Eimreiðin
https://timarit.is/publication/229

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.