Eimreiðin


Eimreiðin - 01.10.1930, Side 69

Eimreiðin - 01.10.1930, Side 69
eimreiðin GEIMFARIR OG GOSFLUGUR 373 verði fyrir því, að steiktar gæsir komi bókstaflega fljúgandi í munn honum utan úr eldhúsi. Þó á hann á hættu að matur- inn komist ekki niður í magann, þótt í munninn sé kominn, og mikla varkárni þarf til að drukna ekki í einum tebolla. Eftir að flugan er komin undan áhrifum aðdráttarafls jarðar, kemst hún fljótlega undir áhrif aðdráttarafls sólar. Vélarnar eru þá látnar nema staðar, og er nú flugan orðin hluti úr sólkerfinu, hnöttur, sem snýst um sólina, unz stjórnandinn hefur gengið úr skugga um, hvenær hagkvæmast muni að nálgast Marz. Þá knýr hann fluguna út úr sporbaugnum, með því að setja vélarnar aftur af stað, og kemst heim undir gufuhvolfið á Marz. En ekki má hann þó geysast áfram inn í gufuhvolfið til að lenda, heldur verður enn að stöðva vél- arnar, og tekur þá flugan að snúast um Marz, eins og tungl hennar. Hefur einn hnattsiglinga-fræðinganna, Valier, lagt það til að lenda fyrst á öðru hvoru Marz-tunglinu og athuga lendingarskilyrðin á Marz þaðan, áður en inn í sjálft gufu- hvolf hnattarins sé farið. Gerum nú ráð fyrir að takast megi að komast alla Ieið til Marz. Hvernig mundi þá ganga að komast alla leið aftur til jarðarinnar? Allir þeir eðlisfræðingar, sem fengist hafa við rannsóknir á möguleikunum til siglinga hnatta á milli, viður- kenna hættuna, sem er á því að komast til baka í gegnum gufuhvolf jarðar. Hættan er einkum fólgin í því, að flugan bráðni upp af núningnum, eftir því sem loftmótstaðan yxi og flugan geystist um þéttari loftlög og nær jörðu. Gæti þá farið um hana líkt og loftsteinana í gufuhvolfinu, sem oft bráðna upp til agna af núningi loftsins. Oberth og Valier, sem báðir eru áður nefndir, telja hægt að setja á fluguna stóra fallhlíf, og í henni gæti flugan liðið hægt og rólega til jarðar. Nýj- ustu framfarir í renniflugi eru þó líklegri til að geta komið hér að liði. Eftir að flugan kæmi inn í gufuhvolfið mætti nota tundur, sem verkaði í gagnstæða átt við stefnu hennar, til þess að draga úr ferðinni. Farþegarnir mundu taka af sér öndunar-hjálmana, stíga á loftskíði sín og renna sér í stórum sveigum niður gufuhvolfið til jarðar. Þannig ætla sumir, að lendingin verði hættuminst. Helstu erfiðleikunum við hnattsiglingar hefur nú verið lýst
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144

x

Eimreiðin

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Eimreiðin
https://timarit.is/publication/229

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.