Eimreiðin


Eimreiðin - 01.10.1930, Page 69

Eimreiðin - 01.10.1930, Page 69
eimreiðin GEIMFARIR OG GOSFLUGUR 373 verði fyrir því, að steiktar gæsir komi bókstaflega fljúgandi í munn honum utan úr eldhúsi. Þó á hann á hættu að matur- inn komist ekki niður í magann, þótt í munninn sé kominn, og mikla varkárni þarf til að drukna ekki í einum tebolla. Eftir að flugan er komin undan áhrifum aðdráttarafls jarðar, kemst hún fljótlega undir áhrif aðdráttarafls sólar. Vélarnar eru þá látnar nema staðar, og er nú flugan orðin hluti úr sólkerfinu, hnöttur, sem snýst um sólina, unz stjórnandinn hefur gengið úr skugga um, hvenær hagkvæmast muni að nálgast Marz. Þá knýr hann fluguna út úr sporbaugnum, með því að setja vélarnar aftur af stað, og kemst heim undir gufuhvolfið á Marz. En ekki má hann þó geysast áfram inn í gufuhvolfið til að lenda, heldur verður enn að stöðva vél- arnar, og tekur þá flugan að snúast um Marz, eins og tungl hennar. Hefur einn hnattsiglinga-fræðinganna, Valier, lagt það til að lenda fyrst á öðru hvoru Marz-tunglinu og athuga lendingarskilyrðin á Marz þaðan, áður en inn í sjálft gufu- hvolf hnattarins sé farið. Gerum nú ráð fyrir að takast megi að komast alla Ieið til Marz. Hvernig mundi þá ganga að komast alla leið aftur til jarðarinnar? Allir þeir eðlisfræðingar, sem fengist hafa við rannsóknir á möguleikunum til siglinga hnatta á milli, viður- kenna hættuna, sem er á því að komast til baka í gegnum gufuhvolf jarðar. Hættan er einkum fólgin í því, að flugan bráðni upp af núningnum, eftir því sem loftmótstaðan yxi og flugan geystist um þéttari loftlög og nær jörðu. Gæti þá farið um hana líkt og loftsteinana í gufuhvolfinu, sem oft bráðna upp til agna af núningi loftsins. Oberth og Valier, sem báðir eru áður nefndir, telja hægt að setja á fluguna stóra fallhlíf, og í henni gæti flugan liðið hægt og rólega til jarðar. Nýj- ustu framfarir í renniflugi eru þó líklegri til að geta komið hér að liði. Eftir að flugan kæmi inn í gufuhvolfið mætti nota tundur, sem verkaði í gagnstæða átt við stefnu hennar, til þess að draga úr ferðinni. Farþegarnir mundu taka af sér öndunar-hjálmana, stíga á loftskíði sín og renna sér í stórum sveigum niður gufuhvolfið til jarðar. Þannig ætla sumir, að lendingin verði hættuminst. Helstu erfiðleikunum við hnattsiglingar hefur nú verið lýst
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144

x

Eimreiðin

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Eimreiðin
https://timarit.is/publication/229

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.