Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.01.2019, Page 123
SIGRÚN MARGRéT GuðMuNDSDÓTTIR
136
legasta reimleikahúsið í kvikmyndinni Rökkri eftir Erling Óttar Thoroddsen (2017)
veitir hvorki skjól gegn veðri né vindum því það er ekki úr timbri, steypu eða steini.
Draugarnir í Rökkri hanga nefnilega á netinu. Erlingur beinir sjónum sérstaklega
að þeim hættum sem kunna að steðja að ungum hommum á forsendum hrollvekju-
greinarinnar. Spjallrásir og samfélagsmiðlar orka eins og veiðitæki fyrir skrímslin í
kvikmyndinni, sem sitja þar fyrir aðalpersónum hennar. Þögn þolenda í kjölfar kyn-
ferðisbrota er gerð að umræðuefni í kvikmynd Erlings en rannsóknir benda til þess
að karlar tilkynni síður um kynferðisofbeldi sem þeir verða fyrir en konur.
Lykilorð: Rökkur, Erlingur Óttar Thoroddsen, hrollvekjur, reimleikahús, kynferðis-
ofbeldi, fjarskiptatækni
A B S T R A C T
„He is just in a bad place“
Haunted houses in the film Rökkur by Erlingur Óttar Thoroddsen
A haunted house can either be a monster or the habitat of monsters, or even both.
These houses have a unique attraction and a variety of methods to catch their prey.
The scariest haunted house in the film Rökkur by Erlingur Óttar Thoroddsen (2017)
does not provide shelter from wind and weather as it is not made of wood, concrete
or stone. The ghosts in Rökkur are lurking online instead. By using the premises of
the horror genre, Erlingur focuses specifically on the dangers that young homosex-
ual men can be facing today. Chat rooms and social media are like hunting grounds
for the monsters stalking the main characters. The film also focuses on the stagger-
ing silence of survivors of sexual violence, as studies have indicated that male victims
are less likely to report the crimes they have suffered.
Keywords: Rökkur, Erlingur Óttar Thoroddsen, horror, haunted house, sexual-vio-
lence, telecommunications
Sigrún Margrét Guðmundsdóttir
Doktorsnemi í íslenskum bókmenntum
Hugvísindasviði Háskóla Íslands
Sæmundargötu 2
IS-101 Reykjavík, Ísland
smg1@hi.is