Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.01.2019, Page 224
Á MIS VIð MÁLöRVun
221
sjón samanborið við markaldur fyrir máltöku. Þessi munur byggist bæði á því að
dýr hafa verið rannsökuð til að varpa ljósi á markaldur fyrir sjón – en þann kost hafa
málfræðingar ekki – og að auki er nokkuð algengt að börn skorti sjónáreiti, meðal
annars vegna skýs á auga. Sjaldgæfara er að börn alist upp án málörvunar en þó eru
til frásagnir af nokkrum börnum sem af ýmsum ástæðum ólust upp við einangrun frá
öðru fólki. Greinarhöfundur notar tækifærið sem hér býðst til að rekja tvær þeirra
ítarlegar en nauðsynlegt væri til að varpa ljósi á markaldur. Þær eru líka sögur um
ofbeldi og vafasöm vinnubrögð í þágu vísinda. Þessu næst er fjallað um heyrnarlaus
börn en fyrr á tíð – og jafnvel fram á okkar daga – var algengt að þau fengju ekki frá
upphafi málörvun við hæfi, þ.e. táknmál. Dæmin eru svo mörg að síðbúin máltaka
heyrnarlausra barna getur varpað ljósi á markaldur fyrir máltöku.
Margir hafa fjallað um markaldur fyrir máltöku en áherslan er oft lögð á það sem
lærist ekki. Í greininni er frekar spurt hvað hægt sé að læra og hvort hægt sé að koma
sér upp málkerfi þótt máltakan hefjist seint.
Lykilorð: Markaldur, máltaka, sjón, (skortur á) málörvun, heyrnarlausir, ofbeldi
A B S T R A C T
Deprived of language stimulation
“The Wild Boy from Aveyron” and other stories
of children growing up without language
This article discusses the “Critical period” in language acquisition – based on the
theory that children are born with the natural ability to learn language; an ability
that gradually fades or disappears. According to this theory, children who are not
privy to normal language stimulation during childhood miss their chance to acquire
a language “perfectly”.
Critical periods do not only exist in language, e.g. children and other young an-
imals need to receive visual stimulation for their vision to develop. The beginning
of this article considers difference in opportunities for research, and thereby the
state of knowledge concerning the critical period in vision, compared to language
acquisition. The difference is based mainly on two factors: on the one hand, animals
have been studied to elucidate the critical period in vision – an option that linguists
do not have – and, on the other, it is quite common for children to lack visual
stimulation, i.e. due to cataracts. It is less common for children to grow up without
language stimulation, although stories exist of children that, for one reason or an-