Hugur - 01.06.2011, Blaðsíða 104

Hugur - 01.06.2011, Blaðsíða 104
102 Guðbjörg R. Jóhannesdóttir og Sigríður Þorgeirsdóttir (bls. 41-51). Ritstj. Jón Ma. Ásgeirsson, Kristinn Ólason og Svavar Hrafn Svavars- son. Reykjavík: Háskólaútgáfan. Platon. 1980. Phaedrus. Plato. Jhe CollectedDia/ogues. Ritstj. E. Hamilton og H. Cairns. Princeton: Princeton University Press. Platon. 1999. Samdrykkjan. Þýð. Eyjólfur Kjalar Emilsson. Reykjavík: Hið íslenska bókmenntafélag. Rut Kristinsdóttir. 2004. Landið er fagurt og frítt: Mat almennings á fegurð íslenskrar náttúru. Óbirt MS-ritgerð. Háskóli Islands. Scarry, Elaine. 2001. On Beauty andBeingjust. Princeton: Princeton University Press. Schiller, Friedrich. 2005. Um fagurfræðilegt uppeldi mannsins. Þýð. Þröstur Ásmunds- son. Reykjavík: Hið íslenska bókmenntafélag. Verkefnisstjórn um gerð Rammaáætlunar um vernd og nýtingu náttúrusvæða með áherslu á vatnsafl og jarðhitasvæði. 2011. Niðurstöður 2. áfanga rammaácetlunar. Reykjavík: Iðnaðarráðuneytið. Weil, Simone. 1951. Waitingon God. London: Routledge and Kegan Paul. Wolf, Naomi. 1991. The Beauty Myth: How Images of Beauty Are Used Against Women. New York: William Morrow and Company. Þorvarður Árnason. 2005. Views of Nature and Environmental Concern in Iceland. Linköping Studies inArts and Science No. 339. Doktorsritgerð. Linköpings universi- tet. Abstract Reclaiming Beauty in Times of Nature The reclaiming of beauty is a task that has been undertaken in contemporary thought, both within philosophy and art. Since the onset of modern philosophi- cal aesthetics beauty has had a secondary status compared to the sublime.yielding a concept of beauty that restricts it to the pretty and the agreeable. In modern art beauty has also not been seen as a primary goal of art, and even been considered artistically unimportant. There are many reasons for the devaluation of the aes- thetic significance of beauty. In modern philosophical aesthetics this devaluation has to do with the association of beauty with the feminine, and the sublime with the masculine. This idea of beauty derives from the association of art with the body and the erotic in ancient philosophy. In this article it is argued that the contemporary reclamation of beauty becomes evident in phenomenological descriptions of the enjoyment and experience of natural beauty. Enjoyment of beauty is here defined as an experience of a rela- tion to something that one cares for, and in that sense this conception of beauty evokes the erotic dimensions that were sublimated in ancient thought. On the basis of this notion of beauty it is argued that beauty can neither be understood as purely a subjective sentiment nor as the objective features of a beautiful object or landscape. Beauty is understood as an experience that consists in an aesthetic desire, not a desire to own and control the object of beauty, but rather a more positive desire to open oneself up to the moment of beauty and dwell within it.
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132
Blaðsíða 133
Blaðsíða 134
Blaðsíða 135
Blaðsíða 136
Blaðsíða 137
Blaðsíða 138
Blaðsíða 139
Blaðsíða 140
Blaðsíða 141
Blaðsíða 142
Blaðsíða 143
Blaðsíða 144
Blaðsíða 145
Blaðsíða 146
Blaðsíða 147
Blaðsíða 148
Blaðsíða 149
Blaðsíða 150
Blaðsíða 151
Blaðsíða 152
Blaðsíða 153
Blaðsíða 154
Blaðsíða 155
Blaðsíða 156
Blaðsíða 157
Blaðsíða 158
Blaðsíða 159
Blaðsíða 160
Blaðsíða 161
Blaðsíða 162
Blaðsíða 163
Blaðsíða 164

x

Hugur

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.