Hugur - 01.06.2011, Blaðsíða 129

Hugur - 01.06.2011, Blaðsíða 129
Hugsandi manneskjur 127 að kennarastarfið sé siðferðilegt starf fremur en tæknilegt. Hin siðferðilega hlið kennarastarfsins birtist ekki bara í því að nám í skóla hefur siðferðilegar afleið- ingar fyrir alla sem að því koma, heldur einnig að samband nemanda og kennara þarf að vera byggt á jafnræði og virðingu til þess að kennarastarfið geti orðið það uppgötvunarstarf sem það þarf að vera og skólarýmið geti orðið eiginlegur vett- vangur hugsunar. Brasilíski lögfræðingurinn og menntunarfræðingurinn Paulo Freire orðaði þetta með eftirfarandi hætti í bók sinni Pedagogy offreedom: Það andrúmsloft virðingar sem verður til af réttlátum, einlægum, auð- mjúkum og örlátum samböndum, þar sem bæði yfirvald kennarans og frelsi nemendanna er byggt á siðferðilegum grunni, er það sem umbreytir kennslurými í raunverulega menntandi reynslu.16 4. Verkfœri gagnrýninnar hugsunar I tilvitnuninni í Kómeníus hér að ofan lýsir hann þeirri sýn sinni að skólarnir verði verkstæði þar sem unnið sé af kappi. En vonandi el<ki af meira kappi en forsjá. I arfleifð kynslóðanna finnum við ekki bara verðug viðfangsefni, við finn- um líka margvíslegar fyrirmyndir að því hvernig megi takast á við viðfangsefnin með gefandi hætti. Aristóteles var líklega fyrsti heimspekingur Vesturlanda til að líta svo á að hann tilheyrði eiginlegri heimspekihefð. Hann byrjaði rannsóknir sínar ævinlega á því að fara yfir sviðið; hann dró fram hvað aðrir höfðu sagt og reyndi að sjá vitið í því, lýsa því hversu langt fyrirrennarar hans höfðu komist og meta takmarkanir þeirra. Safn fyrri hugmynda, auk viðamikilla athugana hans sjálfs, var efniviðurinn sem hann vann úr. En hann vildi líka vita hvort ekki mætti vinna úr þessum efnivið með traustum hætti og bjó því til fyrstu formlegu rökfræðina. Það sem vakti fyrir Aristótelesi með því að setja fram formlega rökfræði var að gera almenna og tæmandi grein fyrir því hvernig draga mætti gilda ályktun af tilteknum for- sendum, óháð því um hvað forsendurnar fjalla. I þessu efni hafði Aristóteles á litlu að byggja, en var samt hóflega ánægður með niðurstöðuna í Um spekirök (Peri sofistikon elenkhon): Ef ykkur sýnist þessi grein vera í nolckuð góðu ásigkomulagi (miðað við upphaflegar aðstæður) samanborið við aðrar greinar sem hafa þróast um kynslóðir, þá ættuð þið sem hafið hlustað á fyrirlestrana að afsaka yfir- sjónir mínar - og vera hjartanlega þakklát fyrir það sem hefur áunnist. (18431-9) Rökfræði Aristótelesar tilheyrir safni rita sem gjarnan eru kölluð einu nafni Verkfierin. I þessum ritum finnum við ekki bara rökfræði, heldur líka merkingar- 16 Freire 1998: 86.
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132
Blaðsíða 133
Blaðsíða 134
Blaðsíða 135
Blaðsíða 136
Blaðsíða 137
Blaðsíða 138
Blaðsíða 139
Blaðsíða 140
Blaðsíða 141
Blaðsíða 142
Blaðsíða 143
Blaðsíða 144
Blaðsíða 145
Blaðsíða 146
Blaðsíða 147
Blaðsíða 148
Blaðsíða 149
Blaðsíða 150
Blaðsíða 151
Blaðsíða 152
Blaðsíða 153
Blaðsíða 154
Blaðsíða 155
Blaðsíða 156
Blaðsíða 157
Blaðsíða 158
Blaðsíða 159
Blaðsíða 160
Blaðsíða 161
Blaðsíða 162
Blaðsíða 163
Blaðsíða 164

x

Hugur

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.