Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.12.1956, Qupperneq 50

Tímarit Máls og menningar - 01.12.1956, Qupperneq 50
TÍMARIT MÁLS OG MENNINGAR VetrarævintýriS var pólitísk arf- leiðsluskrá Heines. Hann fól þýzku byltingunni, sem hann hafði löngum spáð aS koma mundi, að ávaxta þær hugsanir, sem hann hafði jafnan sjálfur hikað við í framkvæmd. Þótt Heine hafi einna fyrstur manna skilið, hvað hin unga og veikbyggða verkalýðshreyfing og kommúnisminn fólu í skauti sér, þá fór því þó fjarri, að hann væri kommúnisti eða verkalýðssinni í þeirri merkingu, sem þá voru lögð í þau orð. Hitt var öllu heldur, að hann óttaðist þessa hreyfingu. Hann var hræddur um, að þessi Samson nútímans mundi troða undir fótum hið fíngerða víravirki lista, skáld- skapar og andlegrar menningar, er menn höfðu unnið að árþúsundum saman. Hann hafði kynnzt kröfum franskra og þýzkra lýðsveldissinna um jöfnuð, og hafði ástæðu til að ætla, að sá jöfnuður mundi ekki að- eins ná til lífsgæðanna, heldur einnig til þeirra verðmæta, sem verða ekki talin í pundum. Hann óaði við hinu tilbrigðalausa, samlita hjarðlífi lýðveldis og kommúnisma. En í ann- an stað dróst hann að kommúnism- anum, sumpart af hatri til hins borg- aralega þjóðfélags, sem hann fyrir- leit því meir sem hann kynntist því betur, sumpart vegna þess, að komm- únisminn eggjaði hina dramatísku söguskoðun hans — hann var sann- færður um, að skrípaleikur borgara- legs þjóðfélags hlyti að enda í harm- leik, er bæri langt af viðureign aðals og borgarastéttar í byltingunni 1789. ÞaS er því engin tilviljun, að vin- átta tókst með þeim Heine og Marx. Báðir voru þeir gæddir byltingar- sinnaðri hugsun, báðir litu þeir á söguna sem leikræna þróun, þar sem ragnarökin fela í sér hrun hins aldna og upphaf að nýju skeiði. Eu við þetta bættist, að Marx, og Engels vin- ur hans ekki síður, höfðu lært margt af ritum Heines. Eitt af snjöllustu bókum hans frá árunum 1833—34 — „Zur Geschichte der Religion und Philosophie in Deutschland“ —- Drög að sögu trúar og heimspeki í Þýzkalandi — varð í vissum efnum að uppistöðu í kenningum marxism- ans. Túlkun Heines á hinni huglægu heimspeki Þýzkalands og saman- burður hans á henni og frönsku byltingunni, gengur aftur á blöðum Kommúnistaávarpsins, að vísu í skarpara formi. Og þegar borin eru saman hin pólitísku rit Heines um stjórnmál og þjóSlíf Frakklands, sem fyrr voru nefnd, og sum rit þeirra félaga Marx og Engels (t. d. „Der Achtzehnte Brumaire des Louis Napoleonsþá dylst engum, að hug- myndir og orðatiltæki Heines hafa verið höfundum hins vísindalega sósíalisma mjög handtæk. Því var haldið hér fram fyrr í þessari grein, að Heinrich Heine hefði verið skáld þriðju stéttar, 144
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.