Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.12.1956, Qupperneq 117

Tímarit Máls og menningar - 01.12.1956, Qupperneq 117
SIGMUND FREUD minna en 2—3 ár en oft lengri tíma. Þetta, ásamt því að gera verður mjög strangar kröfur um menntun og hæfni þeirra, sem fást við sál- könnun, veldur því, að henni er hvarvetna minna beitt en æskilegt væri. Geta má þess, að á síðari árum hafa verið teknar upp fleiri svipað- ar aðferðir, sem ýmist miða að því að gera meðferð þessa kostnaðar- minni, eða gera hana meira við hæfi hvers og eins. Meðal annars hafa verið gerðar tilraunir með hópmeðferð, þar sem 5—10 manns eru í meðferð samtím- is. Þá er sálkönnun stundum notuð í tengslum við aðrar aðferðir og sam- tímis þeim. Hjá börnum hefur t. d. þótt gefazt vel að tengja þessa með- ferð leik eða föndri. Ekki er eins auðvelt fyrir böm og fullorðna að öðlast innsýn í vandamál sín og skilja orsakasamhengi þeirra. Með- ferð, sem er ekki eingöngu fólgin í samtölum, gefst því oft betur. Hjá fullorðnum er nú oft beitt ýmsum tegundum sjúkraleikfimi og afslöppunaræfingum í sambandi við sálkönnun. Allar nýrri aðferðir og afbrigði byggja þó á grundvelli þeim, sem Freud lagði. Hann hefur þannig ver- ið brautryðjandinn og án verks hans hefði þróun síðari tíma á þessu sviði ekki getað átt sér stað. Við sálkönnun er sem sé rannsak- að hjá hverjum einstökum, hvaða at- burðir eða félagsleg áhrif fyrri ævi- ára hafi lagt grundvöll að sálrænum truflunum, sem fram koma síðar. Slík rannsókn hlýtur því að leiða eitthvað í ljós um orsakir og eðli slíkra truflana og erum við þá komin að hinum fræðilegu tilgátum og nið- urstöðum. í stuttu máli er ekki hægt að gera viðhlítandi grein fyrir fræðikenning- um Freuds. Þær eru mjög umfangs- miklar og snerta flest svið mannlegs lífs. Þeim er og skipað í kerfi, sem Freud var sífellt að bæta við og end- urskoða. Margir eftirmanna hans hafa líka komið fram með ný sjón- armið og aukið við fræði brauðryðj- andans, svo sem er í öllum vísinda- greinum. Sjálfur var Freud mjög víðlesinn og fróður um hin margvíslegustu efni, sem tilheyrðu ekki beinlínis fræðigrein hans, svo sem menningar- sögu, listasögu, mannfræði, heim- speki, trúfræði, félagsfræði o. fl. Sækir hann því dæmi og samlíkingar til hinna ólíkustu fræðigreina til að rökstyðja mál sitt. Hann setti fram kenningar um margvísleg fyrirbrigði sálfræðileg og félagsleg, svo sem það, hvernig ýmsir siðir og venjur hefðu myndazt. Hann reyndi að skýra listir og trúarhugmyndir í ljósi kenninga sinna, en mikilvægasti hluti þeirra er þó vitanlega um það, hvernig og 211
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.