Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.12.1995, Side 48

Tímarit Máls og menningar - 01.12.1995, Side 48
Þjónustan, fórnin, skal vera ástinni æðri og er þá persónan komin æði langt frá víkingaræðum Úlfars eins og hver maður getur séð. Eða er því að treysta? I þrettánda texta, sem er opinská einræða í óbundnu máli, veltir konan upp fleiri skýringum á því að hún hefur „drepið hetju“. Ef til vill var það ekki gert í hefndarskyni, „heldur aðeins til þess að gefa mig ekki á vald syni óvinar. Drap ég hann þá af ótta við að fá ást á honum? Og ef mér nú skjátlast, hvílíkar þrautir bíða mín þá!“ Fórn í þágu annarra manna hamingju er ekki inni í þessu dæmi eins og rétt áður, heldur er eins og snúið aftur til nauðhyggju ættarskyldu í fornum anda: þú skalt ekki binda ást við níðhögg þinnar ættar. III í stíl þessara textabrota má finna sitt beinið af hvorri tíkinni, þar ræður óreiða sem eftir er að vinna úr. Þar finnum við opinská og orðmörg eintöl og ræður um tilfinningamál og æðstu markmið hvers manns og er það allt mjög í ætt við síðrómantískan skáldskap af ýmsu tagi. Fyrir kemur ljóðrænn kafli (15ndi texti) sem einna helst tengir sig við algengt myndmál rússneskra þjóðkvæða: Á vori í hvítum blóma eplatrjánna ert þú klædd sem brúður til vígslu Á sumri býrð þú sem stolt drottning í þungri hempu hins gullna korns Á hausti ert þú döpur ekkja í rifnum klæðum í grárri auðn. En skáldskaparmálið sækir annars jafnt og þétt til hins norræna arfs, eins þótt hann fái sjaldnast að ráða ferðinni. Persónur leiksins eru sívitnandi í norræna goðafræði, sem stundum gengur í sérkennilegt bandalag við heimssslitamyndir biblíuættar, eins og þegar Brana segir „hræðilegan draum“ sinn: Yfir hafið þaut svartur hestur á eftir flaug illur skýja-reykur en yfir honum leiftraði sverð logandi I fjarska glampaði á eirlitt hreistur Miðgarðsorms. Hvar er riddarinn, æpti ég sem sveiflar þessum brandi? 46 TMM 1995:4
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132

x

Tímarit Máls og menningar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.