Uppeldi og menntun - 16.02.2007, Qupperneq 14

Uppeldi og menntun - 16.02.2007, Qupperneq 14
„OFSALEGA ERF I T T OG ROSALEGA GAMAN“ 14 Þá var hugað að því að líklegir kandídatar í úrtakið væru búnir að fá vinnu og engir tveir störfuðu í sama skóla. Við valið var líka haft í huga að þátttakendur kenndu í fjölmennum sem fámennum grunnskólum og á mismunandi aldursstigi. Aðgengi að viðmælendum skipti einnig máli. Allt var þetta gert til að auka líkur á fjölbreytni í bakgrunni þátttakenda og þar með að betri upplýsingar fengjust um viðfangsefnið. Þátttakendur voru á aldrinum 25–53 ára. Aldursdreifing þátttakenda var ekki eitt af markmiðum við valið en kom af sjálfu sér þegar áðurgreindir þættir voru lagðir til grundvallar. Þátttakendur gáfu skriflegt leyfi og Persónuvernd var tilkynnt um rann- sóknina. Þrjú viðtöl voru tekin við hvern viðmælanda, samtals 24 viðtöl. Fyrstu viðtölin fóru fram í ágúst, um það leyti þegar þátttakendur voru að hefja störf. Næstu viðtöl voru tekin í síðari hluta janúar og þau síðustu um mánaðamót maí og júní. Eftirfarandi þættir voru lagðir til grundvallar viðtölum: Hugmyndir og væntingar til starfsins, starfstengdir þættir, svo sem undirbúningur kennslu og framkvæmd, samskipti við nemendur og foreldra, hvers konar stuðning kennararnir fengju í starfi og á hvern hátt kennaramenntunin nýttist þeim. Viðtölin voru öll hljóðrituð, afrituð og þemagreind með hliðsjón af viðtalsrömmum. Allir viðmælendur fengu viðtölin síðan til yfirlestrar til að tryggja að rétt væri farið með og fengu þeir tækifæri til að leiðrétta ef þeim fannst það eiga við. Í rannsókninni voru viðmælendum gefin gervinöfn. Við ítrekaða hlustun og lestur viðtalanna komu fram fimm þemu sem varpað gátu ljósi á reynslu þátttakenda af því að kenna sitt fyrsta ár (Kvale, 1996). Hér á eftir verða dregnar saman niðurstöður úr þeim tveim þemum sem greinin fjallar um, en þau eru væntingar til nýs starfs og um kennsluna – veruleika kennarastarfsins. NIÐURSTÖÐUR Fyrst eru dregnar saman helstu niðurstöður væntinga hinna nýju kennara til komandi starfs og því næst er gerð grein fyrir reynslu þeirra af veruleikanum á vettvangi fyrsta starfsárið. Í viðtölum að hausti voru viðmælendur inntir eftir því hvernig þeir réðu sig til starfa, af hverju viðkomandi skólar urðu fyrir valinu og síðan voru þeir beðnir um að lýsa væntingum sínum til verðandi starfs. Viðtölin í janúar og að vori spegla reynslu þeirra og upplifun af því að vera kennari á fyrsta starfsári. Þar voru þeir með- al annars beðnir um að gera grein fyrir því hvernig raunveruleikinn blasti við þeim í skólastofunni. Var starfið eins og þeir bjuggust við? Hvað gekk vel og hvað var erfitt? Hverjar urðu helstu framfarir þeirra yfir veturinn að þeirra eigin mati? Væntingar til nýs starfs Viðmælendur höfðu allir fengið loforð um starf þegar þeir ákváðu að taka þátt í rann- sókninni. Þeir höfðu allir, utan einn, sótt um störf á hefðbundinn hátt og fengið loforð um þau eftir viðtal við skólastjórnendur. Allir leituðu eftir störfum í skólum sem þeir þekktu til.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199
Qupperneq 200
Qupperneq 201
Qupperneq 202

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.