Uppeldi og menntun - 16.02.2007, Qupperneq 41

Uppeldi og menntun - 16.02.2007, Qupperneq 41
41 ANNA ÞÓRA BALDURSDÓTTIR, VALGERÐUR MAGNÚSDÓTTIR LOKAORÐ Eins og fram kom í fyrstu greininni um niðurstöður þessarar rannsóknar virðist vinnu- gleði kennara hafa aukist á undanförnum árum. Þeir hafa orðið uppteknari af áhuga, árangri og vellíðan nemenda en áður og einnig af samskiptum, stuðningi, hrósi og hvatningu frá stjórnendum og samstarfsfólki. Starfsumhverfislíkan Leiter og Maslach og eigin spurningar rannsakenda gefa þá mynd að það skipti verulegu máli að sam- ræmi sé í gildismati kennara og vinnustaðarins, að þeir séu sáttir við starfssamfélag sitt og sanngirni ríki. Einnig þurfa þeir að vera sáttir við þá umbun sem þeir fá, ekki síst þá þætti sem snúa að samskiptum við þá sem næst standa, hvatningu, stuðning og hrós frá samkennurum, stjórnendum, foreldrum, nemendum og öðrum. Sú skoðun kennara að vinnuálag sé of mikið er svo almenn og sterk að hana verður að taka alvarlega. Sextán af hundraði þeirra nefndu vinnuálag einnig sem aðalástæðu þess að hafa hugleitt að hætta kennslu, eins og fram kemur í fyrstu grein. Full ástæða er fyrir skólayfirvöld að kanna málið nánar, skilgreina ástæður og íhuga hvað geti verið til ráða. Snýst þetta um starfstíma kennara eða skóla, skipulag skólastarfs, vinnutímaskilgreiningar í kjarasamningum, hefðir eða eitthvað allt annað? Það skiptir miklu máli að grunnskólakennurum líði vel í starfi. Þeir eru stór starfsstétt og vellíðan og árangur tugþúsunda nemenda veltur á því hvernig til tekst í skólanum. Áhugavert er að skoða nánar þá þætti í starfsumhverfislíkaninu sem enga fylgni sýndu, sérstaklega hvort kennarar séu ánægðir með sjálfræði sitt í starfi innan þeirra marka sem starf í stórum skólum setur þeim. Í rannsóknum hefur hvað eftir annað komið fram að kulnun er algengari meðal kennara en flestra annarra starfsstétta (Hakanen, Bakker og Schaufeli, 2006; Maslach og Schaufeli, 1993; Maslach, 1982). Þrátt fyrir það má ætla að mikill hluti kennara haldi óskertri vinnugleði og virkni í starfi og upplifi ekki kulnun (Hakanen, Bakker og Schaufeli, 2006). Niðurstöður þessarar rannsóknar benda þó til þess að svo margir kennarar finni fyrir vanlíðun eða kulnun að ástæða sé til fyrir skólayfirvöld að kanna viðhorf þeirra og líðan betur. Kennararnir í þessari rannsókn kalla eftir góðum sam- skiptum, virkri umbun og hóflegu vinnuálagi, og niðurstöður sýna einnig að góð sam- svörun í gildismati skóla og kennara skiptir miklu máli. Þriðji hluti rannsóknarinnar fjallar um notkun á spurningalista til að meta faglegt sjálfstraust kennara. Benda óbirtar niðurstöður til þess að hann gagnist bæði sem mælikvarði á faglegt sjálfstraust þeirra og til að skýra líðan þeirra í starfi.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199
Qupperneq 200
Qupperneq 201
Qupperneq 202

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.