Uppeldi og menntun - 16.02.2007, Page 53

Uppeldi og menntun - 16.02.2007, Page 53
53 ERNA INGIBJÖRG PÁLSDÓTTIR Pearson ki-kvaðrat er marktektarpróf þar sem mögulegt er að meta hvort tveir hópar séu það ólíkir í ákveðinni mælingu að óhætt sé að fullyrða að svo sé einnig í þýði. HELSTU NIÐURSTÖÐUR Stefna skóla í námsmati Í mörgum skólum hefur verið unnið að gerð og mótun skólanámskráa á undanförnum árum. Þar koma venjulega fram þættir eins og námsmarkmið, náms- og kennslugögn og mat á námsárangri. Til að kanna viðhorf kennara til stefnumótunar skólans í náms- mati voru þátttakendur beðnir um að taka afstöðu til sex staðhæfinga og einnig að leggja mat á hvað kæmi fram um námsmat í skólanámskránni. Flestir svarendanna, eða tæp 70%, eru því sammála að unnið sé að því að efla og bæta námsmat og ein- ungis 8% eru ósammála staðhæfingunni. Þegar spurt var hvort auka þyrfti áherslur á námsmat í skólastarfinu var rúmlega helmingur svarenda sammála því að auka þyrfti áherslu á námsmat í skólastarfinu en rúm 16% ósammála. Einnig kom fram að tæp 60% þátttakenda voru sammála því að skólinn hefði mótað og birt stefnu sína um námsmat en tæplega fimmtungur ósammála. Þá er rúmlega helmingur svarenda sam- mála því að hin opinbera stefna skólans í námsmati sé skýr en tæplega fjórðungur ósammála. Til að fá heildarmynd af námsárangri nemenda er mikilvægt að nota fjölbreyttar matsaðferðir. Niðurstöður sýna að rúm 59% svarenda segjast sammála því að skólinn leggi áherslu á fjölbreyttar námsmatsaðferðir í skólastefnu sinni og einungis 16% eru ósammála. Þó að opinber stefna skóla hafi verið mótuð og birt þarf námsmatið að end- urspegla kennsluna, og eru 57% svarenda sammála því að stefna skólans í námsmati veiti kennurum fullt frelsi til að velja eigin matsaðferðir en fjórðungur svarenda er ósammála staðhæfingunni. Í töflu 1 má sjá hvað flestir í kennarahópnum telja að komi fram í stefnu skólans í námsmati. Tafla 1 – Atriði sem fram koma í stefnu skólans í námsmati. Í skólanámskránni kemur fram: % • hvaða matsaðferðir eru notaðar – próf, ritun, verkbundið mat, umræður 76,7% • hvaða aðrir þættir eru lagðir til grundvallar námsmatinu, svo sem frammistaða, hæfileikar, hegðun, vinnubrögð, samvinna, heimanám 64,9% • hvaða markmið eru lögð til grundvallar námsmatinu 64,2% • hvers konar námsmat skólinn leggur áherslu á, svo sem símat, stöðumat, heildarmat, greiningarmat 30,9% • hvernig námsmatið er uppbyggt og upplýsingar birtar 23,6% Einnig var kannað hvort munur væri á afstöðu þátttakenda eftir starfsreynslu og stærð skólanna. Niðurstöður sýna að nær allir kennararnir í miðlungsstóru skólunum
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180
Page 181
Page 182
Page 183
Page 184
Page 185
Page 186
Page 187
Page 188
Page 189
Page 190
Page 191
Page 192
Page 193
Page 194
Page 195
Page 196
Page 197
Page 198
Page 199
Page 200
Page 201
Page 202

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.