Uppeldi og menntun - 16.02.2007, Blaðsíða 56

Uppeldi og menntun - 16.02.2007, Blaðsíða 56
56 NÁMSMAT Í HÖNDUM KENNARA Í umræðu um alhliða mat er áhersla lögð á að nemendur séu þátttakendur í mati á eigin námi. Því var kannað hvort svarendur legðu áherslu á þátttöku nemenda í námsmati. Einungis 13% svarenda eru sammála því að nemendur séu hafðir með í ráðum við að ákveða hvaða markmið séu lögð til grundvallar námsmatinu en 61% ósammála. Eins og sjá má í töflu 3 byggja fáir svarenda námsmatið á sjálfsmati, jafn- ingjamati og ferilmöppu en þátttakendur voru einnig beðnir um að taka afstöðu til þriggja staðhæfinga um gagnsemi þessara matsaðferða. Flestir, eða tæp 70% svarenda, segjast sammála því að sjálfsmat sé gagnleg aðferð við námsmat, rúm 62% eru sam- mála því að ferilmappa sé gagnleg matsaðferð en heldur færri eru sammála því að jafningjamat sé gagnleg matsaðferð, eða 39%. Samræmd próf eru lögð fyrir á yngsta-, mið- og unglingastigi og var því kann- að hvort kennarar noti gömul samræmd próf við námsmat sitt. Lítill hluti kennara sagði svo vera. Um þriðjungur svarenda byggir námsmat að nokkru leyti á gömlum samræmdum prófum en 61% gerir það ekki. Þá voru þátttakendur beðnir að taka afstöðu til tveggja staðhæfinga um áhrif samræmdra prófa á námsmat kennara og af niðurstöðum að dæma má ætla að samræmd próf hafi stýrandi áhrif á námsmat kennara. Meirihluti svarenda (78%) telur að samræmd próf hafi áhrif á það hvaða matsaðferðir kennarar velja við námsmat og þá telur meirihluti svarenda, eða 81%, að samræmd próf hafi áhrif á uppbyggingu prófa hjá kennurum. Endurgjöf og gerð vitnisburðar Rúmlega helmingur svarenda leggur áherslu á að meta stöðu nemenda í upphafi skólaársins en 13,6% frekar eða mjög litla áherslu. Kennarar sem kenna bóklegar námsgreinar leggja áherslu á að meta stöðu nemenda í upphafi skólaársins en síður þeir sem kenna aðrar námsgreinar en bóklegar, eða 57,3% á móti 40%. Þátttakendur voru einnig spurðir hversu oft þeir hefðu metið nám nemenda á skólaárinu. Um 40% svarenda lögðu mat á námið á eins til tveggja mánaða fresti, 15% á tveggja til þriggja vikna fresti, 14% vikulega en þriðjungur einungis við annarlok. Þátttakendur voru einnig spurðir hvaða aðferðir væru notaðar til að birta mats- niðurstöður og við hvað þeir hefðu helst miðað í umsögnum um námsárangurinn. Flestir svarenda nota tölur (80%) og umsagnir (73%) og rúmlega þriðjungur svarenda segist veita upplýsingar í formi viðtala. Um fjórðungur notar bókstafi en örfáir gát- lista. Í umsögnum taka flestir svarenda tillit til þekkingar nemenda á námsefninu, eða rúm 75%. Tæp 69% taka tilliti til vinnubragða og verkfærni og 65% til virkni nemenda og þá taka 43% svarenda tillit til heimavinnunnar. Í könnuninni var ekki spurt út í vægi matsaðferða eða annarra þátta í einkunnagjöf nemenda heldur var verið að finna út á hvaða matsaðferðum og matsþáttum kennarar byggja einkunnir nemenda. Niðurstöður sýna að rúmlega helmingur kennara byggir einkunnir að öllu eða miklu leyti á loka- eða áfangaprófum, en þegar kemur að öðrum matsaðferðum sýna niðurstöður að þær hafa minni áhrif á einkunnir nemenda (sjá töflu 4).
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132
Blaðsíða 133
Blaðsíða 134
Blaðsíða 135
Blaðsíða 136
Blaðsíða 137
Blaðsíða 138
Blaðsíða 139
Blaðsíða 140
Blaðsíða 141
Blaðsíða 142
Blaðsíða 143
Blaðsíða 144
Blaðsíða 145
Blaðsíða 146
Blaðsíða 147
Blaðsíða 148
Blaðsíða 149
Blaðsíða 150
Blaðsíða 151
Blaðsíða 152
Blaðsíða 153
Blaðsíða 154
Blaðsíða 155
Blaðsíða 156
Blaðsíða 157
Blaðsíða 158
Blaðsíða 159
Blaðsíða 160
Blaðsíða 161
Blaðsíða 162
Blaðsíða 163
Blaðsíða 164
Blaðsíða 165
Blaðsíða 166
Blaðsíða 167
Blaðsíða 168
Blaðsíða 169
Blaðsíða 170
Blaðsíða 171
Blaðsíða 172
Blaðsíða 173
Blaðsíða 174
Blaðsíða 175
Blaðsíða 176
Blaðsíða 177
Blaðsíða 178
Blaðsíða 179
Blaðsíða 180
Blaðsíða 181
Blaðsíða 182
Blaðsíða 183
Blaðsíða 184
Blaðsíða 185
Blaðsíða 186
Blaðsíða 187
Blaðsíða 188
Blaðsíða 189
Blaðsíða 190
Blaðsíða 191
Blaðsíða 192
Blaðsíða 193
Blaðsíða 194
Blaðsíða 195
Blaðsíða 196
Blaðsíða 197
Blaðsíða 198
Blaðsíða 199
Blaðsíða 200
Blaðsíða 201
Blaðsíða 202

x

Uppeldi og menntun

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.