Uppeldi og menntun - 16.02.2007, Qupperneq 62

Uppeldi og menntun - 16.02.2007, Qupperneq 62
62 NÁMSMAT Í HÖNDUM KENNARA foreldra. Námsmat er ekki markmið heldur leiðin að markmiðinu. Niðurstöður rann- sóknarinnar benda til þess að unnið sé að úrbótum á námsmati í mörgum grunnskól- um, en hins vegar er ljóst að það er ekki einungis í valdi skólastjórnenda að stuðla að breytingum á matskerfinu innan skóla, heldur einnig kennara þar sem þeir sjá um skipulagningu, skráningu og miðlun matsniðurstaðna. Námsmat þarf að hvetja nem- endur til virkrar þátttöku í náminu og styrkja sjálfsmynd þeirra. Mikilvægt er að nem- endur viti hvert ferðinni er heitið og fái tækifæri til nýta sér mismunandi aðferðir til að komast á leiðarenda, að þeir læri að setja sér markmið með hjálp kennarans. Námsmat er ekki hið sama og einkunn, sem er aðeins tiltekið birtingarform matsniðurstaðna. Þess vegna er ekki nauðsynlegt að gefa einkunn fyrir öll verkefni eða próf. Vitnisburð úr námsmati má setja fram á fjölbreyttari hátt. Námsmat í skólum þarf stöðugt að vera í endurskoðun til að koma til móts við breyttar aðstæður, og stuðla þarf að aukinni þekkingu kennara og samvinnu þeirra og nemenda í námsmati. Til þess að svo megi verða þurfa kennarar að hafa aðgang að fagfólki og fá ráðgjöf um námsmat, en með aukinni þekkingu þeirra og færni vaxa líkur á að námsmat þróist í grunnskólum. HEIMILDIR Aðalnámskrá grunnskóla. Almennur hluti (1999). Reykjavík: Menntamálaráðuneytið. Airasian, P. W. (2000). Assessment in the classroom. A concise approach (2. útgáfa). Boston: McGraw Hill. Anderson, L. W. (2003). Classroom assessment. Enhancing the quality of teacher decision making. Mahwah: Lawrence Erlbaum Associates. Andri Ísaksson (1983). Námskrárgerð og námskrárfræði. Í Sigurjón Björnsson (Ritstj.), Athöfn og orð. Afmælisrit helgað Matthíasi Jónassyni áttræðum (bls. 25–44). Reykjavík: Mál og menning. Arter, J. og McTighe, J. (2000). Scoring rubrics in the classroom. Using performance criteria for assessing and improving student performance. Thousand Oaks: Corwin Press. Black, P. (1998). Testing: Friend or foe? Theory and practice of assessment and testing. London: Falmer Press. Black, P., Harrison, C., Lee, C., Marshall, B. og Wiliam, D. (2003). Assessment for learning. Putting it into practice. Berkshire: Open University Press. Black, P. og Wiliam, D. (1998). Inside the black box. Raising standards through classroom assessment. Phi Delta Kappan, 80(2), 139–147. Cizak, G. J., Fitzgerald, S. M. og Racher, R. E. (1997). Teachers’ assessment practices: Preparation, isolation and the kitchen sink. Educational Assessment, 3(2), 159–179. Cohen, L., Manion, L. og Morrison, K. (2000). Research methods in education (5. útgáfa). London: Routledge Falmer. Fraenkel, J. R. og. Wallen, N. E. (1996). How to design and evaluate research in education. New York: McGraw Hill. Gall M. D., Borg, W. R. og Gall, J. P. (1996). Educational research: An introduction (6. útgáfa). New York: Longman. Goodrich, H. (1997). Understanding rubrics. Educational Leadership, 54(4), 14–17.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199
Qupperneq 200
Qupperneq 201
Qupperneq 202

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.