Uppeldi og menntun - 16.02.2007, Qupperneq 78

Uppeldi og menntun - 16.02.2007, Qupperneq 78
78 HVERNIG RÆTT IST SPÁ IN? allt orðið (hægt/hratt). Til að fyrirbyggja að nemandinn lærði bara setningarnar eða staðsetningu orðanna utan að var lestur orðanna án samhengis og í ruglaðri röð einnig prófaður í hverjum tíma (word check) samkvæmt verkleiðinni sjá orð/segja orð (12. borð og aðgreining). Tafla 3 – 3. stigi: Skynjunar- og verkleiðir. Fjölkvæð orð og málsgreinar 9. borð: Sjá orð, heyra orð hægt (sýna)/segja orð hægt, endurtaka orð hratt (prófa) 10. borð: Sjá orð (sýna)/segja orð hægt, endurtaka orð hratt (prófa) 11. borð: Sjá orð eða málsgrein (sýna)/segja orð málsgrein hratt (prófa) (lesa) 12. borð: Sjá stök orð í ruglaðri röð (sýna)/segja stök orð í ruglaðri röð hratt (prófa) Aðgreining Sjá nánari umfjöllun í meginmáli 13. borð: Heyra orð/málsgrein (sýna)/skrifa orð/setningu (prófa) 14. borð: Færniþjálfun: Hugsa fjölkvæð orð og málsgreinar/skrifa fjölkvæð orð og málsgreinar 15. borð: Sjá skrifuð fjölkvæð orð og málsgreinar/segja skrifuð fjölkvæð orð og málsgreinar (lesa) Alls voru námsefnisstigarnir þrír, og fjölmörg þrep í hverjum þeirra: 1. stigi; málhljóðin og allir bókstafir hver á eftir öðrum. 2. stigi; atkvæði, og fjöldi einkvæðra orða og orðleysa. 3. stigi; ógrynni fjölkvæðra orða og orðleysa, málsgreina og efnisgreina. Þegar nemandinn svaraði öllu rétt eftir frumkennsluna og munnlega þjálfun í aðgrein- ingu og búið var að leiðrétta villur, ef einhverjar voru, var farið beint í tímamældan PT-æfingasprett áður en byrjað var á nýju atriði í næsta þrepi námsefnisstigans. Skynj- unar- og verkleið í PT-æfingunum var hugsa málhljóð/skrifa bókstaf eins oft og nem- andinn gat á einni mínútu. Fast á eftir fylgdi svo tímamældur æfingarsprettur; sjá skrifaða bókstafi (orð, setningar)/segja málhljóð þeirra, (lesa orð, setningar). Þá fékk nemandinn eina mínútu til að hljóða (lesa) eins hratt og hann gat það sem hann hafði sjálfur skrifað. Samkvæmt þessu var tilteknum skynjunar- og verkleiðum beitt í hverj- um stiga. Kennsla í: 1. stiga fór eftir skynjunar- og verkleiðum á 1., 2., 3., 4., 5., 14. og 15. borði. 2. stiga fór eftir skynjunar- og verkleiðum á 6., 7., 8., 14. og 15. borði. 3. stiga fór eftir skynjunar- og verkleiðum á 9., 10., 11., 12.,13., 14. og 15. borði. NIÐURSTÖÐUR Niðurstöðurnar sýna í fyrsta lagi að forspá höfundar stóðst; á einni viku tvöfaldaði nemandinn leshraða sinn á samfelldum texta í kjölfar DI–PT kennslu og þjálfunar lyk- ilatriða. Í öðru lagi sýna niðurstöðurnar framvindu og árangur þess að kenna nemanda með einhverfu að lesa með DI–PT samtengjandi hljóðaaðferð, þ.e. að umskrá bókstafi og málhljóð og kveða að. Í þriðja lagi sýna þær að nemandinn bætti sig hratt og mikið
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199
Qupperneq 200
Qupperneq 201
Qupperneq 202

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.