Uppeldi og menntun - 16.02.2007, Side 79

Uppeldi og menntun - 16.02.2007, Side 79
79 GUÐRÍÐUR ADDA RAGNARSDÓTTIR og yfirfærði leikni sína á ný viðfangsefni sem prófuð voru. Í fjórða lagi sýna niðurstöð- urnar að hafi nemandi lykilatriði á hraðbergi skilar sú færni sér þegar hann tekst á við flóknari viðfangsefni af sama tagi. Í fimmta lagi sýna þær að nemandinn margfaldaði lesfærni sína frá upphafsmælingu til loka. Í sjötta lagi sýna niðurstöðurnar að þegar kennslu og þjálfun var hætt áður en búið var að kenna öll lykilatriðin – málhljóðin, og áður en nemandinn varð verkfær í umskráningu málhljóða og bókstafa, dvínaði lesleikni hans. Í sjöunda lagi sýna þær að eftir að nemandinn varð tæknilega læs (150 atkv./mín.) hefur leiknin geymst (retention) og ekki dregið úr afköstunum heilu ári eftir að kennslu lauk, þótt afköstin hafi lítið aukist á þeim tíma. Þessar niðurstöður eru í fullu samræmi við gögn sem birst hafa úr starfi þeirra sem beita DI–PT aðferðunum saman (Layng, Twyman og Stikeleather, 2004). Niðurstöðurnar verða nú greindar nákvæmlega og sýndar á 4., 5., 6. og 7. töflu og á stöðluðum hröðunarkortum á 2. og 3. mynd. Einnig verða sveiflur í afköstum sýndar á 4. mynd, og lestrareinkunnir úr skóla nemandans sýndar á 5. mynd. Afköst (afköst = fjöldi lesinna atkvæða/tímaeiningu; n/t) nemandans, þ.e. rauntölur um hversu hratt hann las verða skoðuð ásamt afkastaaukningunni. Afkastaaukningin sýnir hversu mikið hann bætti sig, þ.e. hver hröðunin (acceleration) (ekki hraðinn) var í lestrinum út frá til- greindum viðmiðum (y/x) (sjá einnig Johnson og Pennypacker, 1993). Greining Fyrra kennslutímabil Lestur nemandans á samfelldum textum sem nefndir verða 1., 2., 3. og 4. texti6, á tímabilinu 25. apríl til 12. maí 2005 verður nú greindur og byrjað á 1. texta. Tafla 4 – Leshraði á 1. texta þann 18. janúar 2005 og aftur þann 15. apríl sama ár. Kennt var með beinum fyrirmælum milli mælinga. Fjöldi rétt/ranglega lesinna atkvæða á einni mínútu Dagsetningar Kennsla 1. mæling 2. mæling 3. mæling 18. jan. 2005 Forkönnun 1,5/15 – – 15. apríl 2005 54. tími 36/2 40/2 52/0 Á stöðuprófi þann 18. janúar 2005 daginn áður en kennslan hófst, „las“ nemandinn alls 33 atkvæði í 1. texta á tveimur mínútum að því er best verður ályktað af hljóð- bandi. Af þeim greindust þrjú atkvæði skiljanleg. Það þýðir 3 atkvæði rétt og 30 röng. Á einni mínútu gera það 1,5 rétt lesin atkvæði og 15 röng. Leshraðinn á samfelldum texta var mældur næst þann 15. apríl eftir 53 stunda tækniæfingar, einvörðungu í greiningu og blöndun málhljóða (1. og 2. stigi). Þá las nemandinn sama texta aftur, sem hann hafði ekki séð í millitíðinni. Annan samfelldan texta hafði nemandinn heldur ekki séð á tímabilinu í þessum kennslustundum. Á einni mínútu náði hann strax 38 atkvæðum 6 Próftextarnir voru úr heftinu Leikur að lesa. Lestrarkennsla og lestrargreining eftir Helgu Sigurjóns- dóttur (2002). Sá bútur sem hér kallast 1. texti er efst á bls. 27, 2. texti efst á bls. 25, 3. texti hefst við miðju á bls. 27 og 4. texti hefst við miðju á bls. 25.
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184
Side 185
Side 186
Side 187
Side 188
Side 189
Side 190
Side 191
Side 192
Side 193
Side 194
Side 195
Side 196
Side 197
Side 198
Side 199
Side 200
Side 201
Side 202

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.