Uppeldi og menntun - 16.02.2007, Blaðsíða 88

Uppeldi og menntun - 16.02.2007, Blaðsíða 88
88 HVERNIG RÆTT IST SPÁ IN? óhljóðrétt orð eins og „hjartsláttartruflanir“ sem nemandinn gat orðið lesið rétt og óslitið í fyrstu atrennu. Greinilegt er að þær breytingar sem urðu á lestarafköstunum stýrðust af DI–PT kennslunni (7. tafla). Þegar lestrarafköstin eru skoðuð er kennslu lauk í maí 2005, aftur eftir langt sumarfrí í september 2005 og enn á ný í lok kennsl- unnar í mars 2006 skapa afkastasveiflurnar eins konar vendisnið (reversal experimental design) (Guðrún Árnadóttir og Þorlákur Karlsson, 2003) án þess þó að um tilætlaða íhlutun kennarans af því tagi væri að ræða (4. mynd). Samband DI–PT kennslunnar og lestrarfærni nemandans sést einnig á mælingunum í mars 2007, um einu ári eftir að nemandinn hafði náð færnimiði í raddlestri. Þá reynist fjöldi rétt og rangt lesinna atkvæða á mínútu vera þessi: 1. texti 157/1, 2. texti 161/0, 3. texti 138/2, 4. texti 134/3, og 5. texti 141/1. Afkastaaukningin frá því árinu áður, í mars 2006 þegar kennslunni lauk, er samkvæmt þessu: 1. texti, 1,04x, 2. texti, 1,07x, 3. texti, 1,0x, 4. texti, 1,35x og 5. texti, 1,10x (7. tafla; 3. mynd, 6. mælibil; 4. mynd). Mynd 4 Þótt hraðaaukningin hafi verið dræm á þessu eina ári sem leið milli mælinganna 2006 og 2007 sýna þær að áunnin færni hefur geymst og ekki dalað aftur. Þær sýna einnig að læsið er ekki bundið 1., 2. og 3. texta sem kenndir voru, heldur hefur lesfærnin einnig rækilega skilað sér við lestur 4. og 5. texta sem áður höfðu aðeins verið mældir en aldrei kenndir. Gagnsemi og geymd frumkennslunnar með beinum fyrirmælum á réttri umskráningu málhljóða og bókstafa sem hér er lýst er ótvíræð þótt leshraðinn þyrfti að vera heldur meiri. Áhrif kennslunnar sem frumbreytu sést einnig á 5. mynd sem sýnir einkunnir nem- andans úr skóla. Í janúar 2005, þegar DI–PT kennslan hófst, voru engar upplýsingar til um leshraða hans. Skólaeinkunn í hraðlestri birtist fyrst í janúar 2006, og fær nemand- inn einkunnina 4,0. Hraðlestrarprófið var ætlað 3. bekk og hefði einkunn fyrir lestur á aldurssvarandi efni væntanlega verið eitthvað lægri. Þá um vorið (2006) fær hann 180 160 140 120 100 80 60 40 20 0 jan. mars maí júlí sept. nóv. jan. mars maí júlí sept. nóv. jan. mars 2005 2006 2007 Tí ðn i: Fj öl di r ét t l es in na a tk væ ða á m ín út u 1. Texti 2. Texti 3. Texti 4. Texti 5. Texti Afkastasveiflur
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132
Blaðsíða 133
Blaðsíða 134
Blaðsíða 135
Blaðsíða 136
Blaðsíða 137
Blaðsíða 138
Blaðsíða 139
Blaðsíða 140
Blaðsíða 141
Blaðsíða 142
Blaðsíða 143
Blaðsíða 144
Blaðsíða 145
Blaðsíða 146
Blaðsíða 147
Blaðsíða 148
Blaðsíða 149
Blaðsíða 150
Blaðsíða 151
Blaðsíða 152
Blaðsíða 153
Blaðsíða 154
Blaðsíða 155
Blaðsíða 156
Blaðsíða 157
Blaðsíða 158
Blaðsíða 159
Blaðsíða 160
Blaðsíða 161
Blaðsíða 162
Blaðsíða 163
Blaðsíða 164
Blaðsíða 165
Blaðsíða 166
Blaðsíða 167
Blaðsíða 168
Blaðsíða 169
Blaðsíða 170
Blaðsíða 171
Blaðsíða 172
Blaðsíða 173
Blaðsíða 174
Blaðsíða 175
Blaðsíða 176
Blaðsíða 177
Blaðsíða 178
Blaðsíða 179
Blaðsíða 180
Blaðsíða 181
Blaðsíða 182
Blaðsíða 183
Blaðsíða 184
Blaðsíða 185
Blaðsíða 186
Blaðsíða 187
Blaðsíða 188
Blaðsíða 189
Blaðsíða 190
Blaðsíða 191
Blaðsíða 192
Blaðsíða 193
Blaðsíða 194
Blaðsíða 195
Blaðsíða 196
Blaðsíða 197
Blaðsíða 198
Blaðsíða 199
Blaðsíða 200
Blaðsíða 201
Blaðsíða 202

x

Uppeldi og menntun

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.