Uppeldi og menntun - 16.02.2007, Page 120

Uppeldi og menntun - 16.02.2007, Page 120
120 HVAÐ SEGJA TE IKN INGAR BARNA UM HUGMYNDIR ÞE I RRA UM L ÍKAMANN S INN? Í rannsókn Cuthbert (2000) á 348 börnum á aldrinum 7–11 ára voru börnin beðin um að teikna það sem þau héldu að væri innan í líkamanum og skrifa heiti líffæra og beina. Meirihluti barnanna teiknaði frekar smá, ótengd líffæri á víð og dreif um líkamann. Flest börnin teiknuðu hjarta og um helmingur allra barnanna teiknaði V-laga hjarta. Stór hluti barnanna teiknaði bein á nokkurn veginn réttum stöðum en mörg þeirra teiknuðu beinin eins og „hundabein“ og tengdu þau ekki saman með liðamótum. Meirihluti barnanna teiknaði heilann en flest án nokkurra tenginga við taugar eða mænu. Niðurstöður ensku SPACE rannsóknarinnar (Osborne o.fl., 1992) sýna að yngstu börnin sem tóku þátt (5–6 ára), teiknuðu helst bein, líffæri og líkamshluta sem þau gátu séð, komið við eða „heyrt í“, svo sem hjartað sem slær og beinin í útlimum og flest börnin töldu að vöðvar væru helst á upphandleggjum og lærum. Börnin í rann- sókninni voru látin teikna matinn í maganum og mörg yngstu barnanna teiknuðu magann eins og poka fullan af ómeltum mat. Í rannsókninni voru nemendur látnir teikna fyrir og eftir kennslu um meltinguna til að meta framfarirnar. Niðurstöður sýndu að í mörgum tilfellum breyttust hugmyndir yngstu nemendanna (5–7 ára) meira samkvæmt teikningum þeirra en hinna eldri (8–11 ára). Breytingarnar birtust einkum í auknum fjölda líffæra sem yngstu börnin teiknuðu eftir kennsluna. Miðhóp- urinn (8–9 ára) sýndi líka greinilegar framfarir en litlar sem engar breytingar urðu á hugmyndum elstu barnanna (10–11 ára). Það kemur ekki á óvart því upphafsþekking þeirra er meiri samkvæmt teikningum þeirra og þess vegna bæta þau ekki eins miklu við þekkingu sína og yngri börnin (Osborne o.fl., 1992). Í rannsókn Carvalho o.fl. (2004) voru 5 til 8 ára börn beðin að teikna mynd af melt- ingarfærunum og leið matarins í gegnum líkamann en áður voru þau beðin um að borða smáköku og sýna síðan á teikningunni hvernig hún liti út í maganum. Niður- stöður sýndu að þótt þau hefðu tuggið og borðað kökuna teiknuðu flest börnin hana heila í maganum og flest eldri barnanna, 7 og 8 ára, áttu erfitt með að sýna tengingar milli líffæranna sem tengjast meltingunni. Samkvæmt Carvalho o.fl. eru teikningar barna á þessum aldri af meltingunni frekar táknmyndir en raunmyndir og í rannsókn þeirra kom einnig fram að meirihluti 7 og 8 ára nemenda notaði myndir í kennslubók- inni sem sýndu meltingarfærin sem fyrirmynd og þær endurspegluðu ekki endilega hugmyndir barnanna. Í þeim rannsóknum sem hér hafa verið nefndar voru teikningar notaðar sem rann- sóknaraðferð til að afla upplýsinga um þær hugmyndir sem börn í yngstu bekkjum grunnskóla hafa um líkamann þ.e. helstu bein og líffæri. Aðeins í SPACE rannsókn- inni (Osborne o.fl., 1992) voru viðtöl einnig notuð til að kanna hugmyndir barnanna frekar og gáfu þær þá ítarlegri upplýsingar um hugmyndir barnanna. SPACE rann- sóknin var einnig eina rannsóknin af þeim sem hér eru nefndar þar sem nemendur voru látnir teikna fyrir og eftir ákveðna kennslu til að meta framfarirnar. Þó að þessar rannsóknir eigi það sameiginlegt að hafa notað teikningar sem rannsóknaraðferð til að afla upplýsinga um hugmyndir barna um líkamann gefa þær takmarkaðar upplýs- ingar um það hvernig hugmyndir barna og þekking á staðsetningu, útliti og hlutverki mismunandi beina og líffæra líkamans þróast við kennslu og hvað í kennslunni hefur
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180
Page 181
Page 182
Page 183
Page 184
Page 185
Page 186
Page 187
Page 188
Page 189
Page 190
Page 191
Page 192
Page 193
Page 194
Page 195
Page 196
Page 197
Page 198
Page 199
Page 200
Page 201
Page 202

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.