Uppeldi og menntun - 16.02.2007, Qupperneq 121

Uppeldi og menntun - 16.02.2007, Qupperneq 121
121 GUNNHILDUR ÓSKARSDÓTTIR mest áhrif á hugmyndirnar. Til að fá svör við þessum spurningum voru eftirfarandi rannsóknarspuringar settar fram: • Hvernig þróast/breytast hugmyndir barna um líkamann á einu ári (í 1. og 2. bekk)? • Hvaða áhrif hafa kennsluaðferðirnar, kennsluumhverfið, námsefnið og sam- skiptin í bekknum á þróun hugmyndanna? • Er munur á þeim börnum sem taka virkan þátt í umræðum og þeim sem ekki taka þátt í þeim hvað þessa þætti varðar? AÐFERÐIR Ein bekkjardeild 1. bekkjar í grunnskóla í Reykjavík var valin til þátttöku í rannsókn- inni ásamt umsjónarkennara. Fyrra árið voru 19 nemendur í bekknum en seinna árið, í 2. bekk, voru 20 nemendur. Fjölbreyttar aðferðir voru notaðar til að afla gagna, svo sem þátttökuathuganir, teikningar, viðtöl og greinandi verkefni. Þátttökuathuganir voru gerðar í öllum kennslustundum þegar verið var að kenna um líkamann í 1. og 2 bekk og voru kennslustundirnar teknar upp á myndband. Nemendur teiknuðu myndir á öllum stigum rannsóknarinnar, í upphafi áður en kennsla um líkamann hófst og allt til loka. Í hvert skipti fengu nemendur mynd af útlínum líkamans sem þeir áttu síðan að teikna innan í eða lita, allt eftir fyrirmælum kennara. Einstaklingsviðtöl voru tekin við alla nemendur þar sem líkan af líkamanum og teikningar barnanna voru notuð sem umræðugrundvöllur. Í lok rannsóknarinnar voru lögð fyrir nemendur greinandi einstaklingsverkefni (e. diagnostic tasks) þar sem þeir áttu að t.d. að tengja orð við setningu, skrifa s (satt) eða ó (ósatt) við fullyrðingar, klára myndir og lita ákveðin líf- færi í tilteknum litum. Hér er um fjölbreyttar rannsóknaraðferðir að ræða en í þessari grein verður þó einkum fjallað um teikningarnar sem rannsóknaraðferð og þær upp- lýsingar sem þær gáfu. Teikningum hvers barns var safnað saman í möppu til greiningar og mats. Notaður var sjö þrepa kvarði Reiss og Tunnicliffe (1999a) við greiningu á teikningum barnanna af beinum (sjá mynd 1). Samkvæmt reynslu Reiss og Tunnicliffe (2001) eru teikningar barna góð aðferð til að skoða hugmyndir þeirra og geta haft sérstakt gildi fyrir börn sem eiga erfitt með að tjá sig munnlega, hvort sem það er vegna þess að þau eru feimin, hafa slakan málþroska eða að móðurmál þeirra er annað en það sem er talað í skólanum. Mynd 1 – Beinin – Kvarði Reiss og Tunnicliffe (1999a). Þrep 1 Engin bein. Þrep 2 Bein táknuð sem línur eða hringir. Þrep 3 Bein sem líkjast „hundabeinum“ teiknuð út um allt í líkamanum. Þrep 4 Ein tegund af beinum á réttum stað. Þrep 5 Að minnsta kosti tvær gerðir af beinum (t.d. hryggjarsúla og rifbein) á réttum stað. Þrep 6 Greinileg mynd af beinagirnd (þ.e. hryggjarsúla, rifbein, hauskúpa, bein í útlimum). Þrep 7 Nákvæm mynd af beinagrind (liðamót og tengingar milli beina).
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199
Qupperneq 200
Qupperneq 201
Qupperneq 202

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.