Uppeldi og menntun - 16.02.2007, Síða 136
136
HVAÐ SEGJA TE IKN INGAR BARNA UM HUGMYNDIR ÞE I RRA UM L ÍKAMANN S INN?
Osborne, J., Wadsworth, P. og Black, P. (1992). Processes of life: Primary space project
research report. Liverpool: Liverpool University Press.
Piaget, J. (1977). Equilibration and cognitive structures. New York: Vikings.
Reiss, M. J. og Tunnicliffe, S. D. (1999a). Children’s knowledge of the human skeleton.
Primary Science Review 60, 7–10.
Reiss, M. J. og Tunnicliffe, S. D. (1999b). Conceptual development. Journal of Biological
Education 34(1), 13–16.
Reiss M.J.og Tunnicliffe, S.D. (2001). Student’s understandings of human organs and
organ systems. Research in Science Education 31, 383–399.
Reiss, M.J. Tunnicliffe, S.D. Andersen, Bartoszeck, Carvalho, Chen, o.fl. (2002). An
international study of young peoples´ drawings of what is inside themselves. Journal
of Biological Education, 36(2), 58–64.
Selley, N. (1999). The art of constuctivist teaching in the primary school. London: David
Fulton Publishers.
von Glasersfeld, E. (1996). Introduction: Aspects of constructivism. Í C.T. Fosnot
(Ritstj.) Constructivism: Theory, perspectives, and practice. New York: Teachers College
Press.
Vygotsky, L. (1986). Thought and language. Cambridge: The MIT Press.
Vygotsky, L. (1987). Thinking and speech (Vol. 1). New York: Plenum Press.
Vygotsky, L. (1978). Mind in society: The development of higher psychological processes.
Cambridge: Harvard University Press.
Wadsworth, B., J. (1996). Piaget’s theory of cognitive and affective development: Foundations
of constructivism (5.útg). New York: Longman Publishers.
ÞAKKIR
Greinin er byggð á niðurstöðum doktorsritgerðar minnar, The development of children’s
ideas about the body: How these ideas change in a teaching environment. Rannsóknin var
styrkt af Rannsóknarnámssjóði Rannís og Rannsóknarsjóði Kennaraháskóla Íslands
og fyrir það vil ég þakka. Einnig vil ég þakka leiðbeinendum mínum, dr. Jóni Torfa
Jónassyni, prófessor við Háskóla Íslands, og dr. Michael Reiss, prófessor við Institude
of Education, University of London, fyrir frábæra leiðsögn og stuðning og dr. Allyson
Macdonald, prófessor við Kennaraháskóla Íslands, sem einnig sat í doktorsnefndinni,
fyrir góð ráð og hvatningu. Nemendum og kennara bekkjarins sem tók þátt í rann-
sókninni vil ég færa innilegar þakkir. Loks vil ég þakka ritrýnum Uppeldis og mennt-
unar fyrir gagnlegar ábendingar.
ABSTRACT
The paper focuses on how children’s drawings can give information on children’s
learning and how their ideas about their body change over a period of two school