Uppeldi og menntun - 16.02.2007, Qupperneq 197

Uppeldi og menntun - 16.02.2007, Qupperneq 197
197 HAFDÍS INGVARSDÓTTIR Veganesti til framtíðar Hvað er það sem mestu máli skiptir í kennaramenntun? Kennarastarfið er í orði viðurkennt sem eitt mikilvægasta starf þjóðfélagsins enda skiptir gott skólastarf máli fyrir hvern einasta einstakling. Það er því eðlilegt að kenn- aramenntun sé mörgum hugleikin. Sjálf hef ég velt kennaramenntun mikið fyrir mér enda starfað við hana í tæp tuttugu ár, rannsóknir mínar fjalla um kennarastarf og kennaramenntun og síðast en ekki síst hef ég langa starfsreynslu sem grunn- og fram- haldsskólakennari. Meginspurningar sem ég velti stöðugt fyrir mér eru þrjár: Hvaða veganesti viljum við að nýr kennari taki með sér í starfið? Hvernig getum við best veitt það veganesti, og hvernig tryggjum við að kennarinn geti haldið áfram að vaxa í starfi? Í rannsóknum mínum með kennurum og í samvinnu við kennaranema hefur mér sífellt orðið ljósara hversu mikilvægt það er að flétta saman grunn- og símenntun og hversu laklega hefur verið staðið að því að styrkja kennara í starfi. Um þetta má að sjálfsögðu skrifa langt mál og sérstaklega hefur verið bent á hve kennsla sé háð því umhverfi sem hún fer fram í. En fleira skiptir máli og hér tilgreini ég sjö atriði sem þarf að veita forgang við uppbyggingu kennarastarfs og mótun þess, en þessi listi er ekki tæmandi. Það er brýnt að • vinna mun betur að tengingu fræða og framkvæmda en gert hefur verið • þróa náin og lifandi tengsl við starfsvettvang • tengja mun betur grunn- og símenntun en gert hefur verið • gæta þess að einsleitni einkenni ekki menntun kennara • laða að hæft fólk í kennaranám • setja skýr viðmið um þá hæfni sem kennarar þurfa að búa yfir • leggja miklu meiri rækt við rannsóknir á skólastarfi. Segja má að þessi atriði fléttist og skarist og mun ég því fjalla um þau sem eina heild. Tenging fræða og framkvæmda hefur löngum verið Akkilesarhæll kennaramennt- unar. Þessi tenging þarf eiginlega að eiga sér þrjár víddir. Hún þarf að fara fram í háskólakennslunni, á starfsvettvangi og einnig í nánu samstarfi háskóla og vettvangs þar sem allir líta á sig sem lærisveina, kennaraneminn, háskólakennarinn og leiðsagn- arkennarinn. Þannig getur myndast hringrás þekkingarmiðlunar og skólaþróunar. Háskólakennarar þurfa að líta í eign barm og spyrja hvort þeir séu góðar fyrir- myndir um kennsluhætti. Það er liðin tíð að háskóli geti leyft sér að bjóða upp á ein- hæfa kennsluhætti í kennaranámi sem ganga þvert á þann boðskap sem við flytjum og byggist á okkar eigin rannsóknum og fjölda annarra. Uppeldi og menntun 16. árgangur 2. hefti, 2007
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199
Qupperneq 200
Qupperneq 201
Qupperneq 202

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.