Hugur - 01.06.2011, Side 16

Hugur - 01.06.2011, Side 16
14 Kristian Guttesen ræðir við Sigríði Þorgeirsdóttur að gleyma sér í hinu svokallaða þýska efnahagsundri á fyrstu árum og áratugum eftir stríðslok. Mér sjálfri fannst til fyrirmyndar þegar kennari eins ogTugendhat sýndi ábyrgð í verki með því að taka þátt í baráttu friðarhreyfingarinnar og fjöl- menningarhreyfingarinnar á níunda áratugnum. Eg hef alltaf verið hrifin af því að heimspekingar taki hlutverk sitt sem borgarar alvarlega. Og auðvitað hreifst ég af því hvernig Simone de Beauvoir og Jean-Paul Sartre voru öflugir þátt- takendur í opinberri umræðu, að þau voru ekki bara í þeoríunni, heldur litu á fræði, skáldskap og athafnir sem gagnvirkt samhengi. Svoleiðis heimspekilegt líf er tilraunastarfsemi. I samanburði við heimspekinám í Ameríku fannst mér heimspekinám í Þýska- landi vera í nánari tengslum við það sem er að gerast í samfélaginu. Háskólar í Ameríku komu mér oft fyrir sjónir eins og bleikt ský, handan við samfélag neyslu- hyggju og bisness-heims. Frábærar stofnanir þar sem frjáls hugsun á sér sterka málsvara, en mér virtist sem að intellektúalar í Evrópu væru virkari þátttakendur í samfélagslegri umræðu eða réttara sagt að í hinum evrópsku samfélögum sem ég hef kynnst væri meiri áhugi á röddum heimspekinga í opinberri umræðu. Þýskur kúltur er líka sérstakur að því leyti að heimspekileg hugsun á sér djúpar rætur þar. Maður gat átt von á að lenda á tali við ókunnugt fólk í neðanjarðarlestinni um eðli sannleikans. Erpetta ennpá svona? Hugsanlega hefur þróunin á undanförnum tveimur áratugum í akademískri heimspeki í Evrópu orðið sú að hún líkist meira því sem gerist í Ameríku. Fræði- mennska verður æ meiri vísindaiðnaður þar sem afköst eru metin á grundvelli staðla um birtingar í viðurkenndum fagtímaritum. Jafnframt hafa viðmið um hvað séu viðurkennd fræði þrengst. Innan heimspekinnar lýsir þetta sér í því að hugsun sem er ekki innan viðurkenndra meginstrauma á erfitt uppdráttar. Þessi þróun hefur ennfremur hugsanlega letjandi áhrif á þátttöku fræðimanna í opinberri umræðu vegna þess að, þeir eyða öllum kröftum sínum í að birta rann- sóknir á sínu sérsviði og hafa minni tíma til að tjá sig opinberlega um almenn málefni, líka vegna þess að þjónusta við samfélagið er ekki metin til vísindalegra verðleika. Hvað heimspekina sjálfa varðar hefúr hún kannski af þessum sökum orðið fjarlægari samfélaginu. Meirihluti fræðimanna skrifar einkum fyrir aðra fræðimenn á sama sérsviði. Og hvernig birtistpettapér? Alveg frá upphafi náms míns hefur mér virst margt í mínum reynslu- og líf- heimi ekki eiga tilvistarrétt í hefðbundinni heimspeki. Þær spurningar sem hafa brunnið á mér hafa oft komið annars staðar frá og ekki virst eiga þegnrétt innan þröngrar, akademískrar heimspeki. En á sama tíma hefur þessi pirringur einmitt verið drifafl mitt í heimspeki. Að hugsa heimspekilega um reynslu og viðhorf sem er haldið utan kanónunnar af ráðandi straumum innar heimspekinnar. A
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164

x

Hugur

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.