Hugur - 01.06.2011, Side 24

Hugur - 01.06.2011, Side 24
22 Kristian Guttesen rœðir við Sigríði Þorgeirsdóttur stríðsrekstri og vopnaframleiðslu með einhverjum hætti. Þetta er ein ástæðan fyrir því að ég er nú að hefja nýtt rannsóknarverkefni ásamt samstarfshópi um heim- speki ofbeldis, átaka og stríðs, en augljóslega leika kynjabreytur þar hlutverk. A pessu ári ritstýrðir pú greinasafni með pýðingum á textum Hönnuh Arendt um kreppu stjórnmála og leiðir til að vinna sig tít tír henni.3 Hvernig snertir heimspeki hennar við kreppu islenskra stjórnmála? Kreppa íslenskra stjórnmála er óaðskiljanlegur hluti af kreppu stjórnmála í heim- inum við þær aðstæður sem ég lýsti áðan. Peningakerfið sem við búum við er ósjálfbært og það stefnir í þrot ef elckert er að gert. Pólitíkin hefur á undanförnum áratugum verið keypt upp af fjármálaöflum. En hrun hinnar svokölluðu nýfrjáls- hyggju, eða /«zhvz-fyire-kapítalismans, hefur fært okkur heim sanninn um það að pólitíkin þarf að herða regluveldi um ijármálaheiminn og leita leiða til að gera peningakerfið sjálfbært. Það er hætta á að pólitísk forsjárhyggja aukist á ný. Pólitíkin er í stöðugri hættu á að snúast of mikið á sveif með frelsi eða of mikið á sveif með forsjárhyggju. Hannah Arendt var þeirrar skoðunar að pólitík væri veruleiki sem fælist í hagsmuna- og valdabaráttu. Hún var líka mjög meðvituð um að pólitískt vald spillir. Arendt taldi að pólitískur vettvangur væri ónýtur. Fjár- magnsöflin eiga fjölmiðla og geta stýrt umræðu á opinberum vettvangi. Borgarar voru að hennar dómi smættaðir í það að vera neytendur og launþegar (e.job-hold- ers) sem græfi undan því að þeir væru virkir borgarar. Hún átti sér þess vegna þann draum að skapast gæti opinber vettvangur þar sem borgarar ræddu málefni samfélagsins því til heilla. Arendt var þeirrar skoðunar að heimspekin hafi lengst af vanrækt ást til heimsins sem er umhyggja fyrir samfélaginu. Sumir binda vonir við að 21. öldin verði öld almennings, að beint lýðræði vaxi og dafni og að opinber vettvangur verði til þar sem eru líflegar umræður og margbreytilegar raddir fái notið sín. Leiðtogar í gömlum skilningi sem foringjar, sem vísi leið í krafti valds, heyri sögunni til. Arendt skilgreindi einmitt raunverulegt vald sem samtakamátt borgara til að hrinda góðum málum í framkvæmd. Vald leiðtoga aftur á móti er ævinlega að láni fengið og heldur einungis velli svo lengi sem borgarar gefa samþykki sitt fyrir því. Borgarar þurfa að hafa hugrekki til að koma fram á hið opinbera svið, en það felur í sér áhættu, það gæti mistekist. Ætli borgaralegt hug- rekki sé ekki bara sú dygð sem mest eftirspurn ætti að vera eftir nú um stundir. Þtí minntist áðan á heimspeki ofbeldis og ofbeldi i heimspeki. Geturpú útskýrt nánar tengs/inpar á milli og hvaðpú hafðir íhuga? Ofbeldi á það til að taka við þegar við getum ekki rætt og útkljáð mál. Ofbeldi getur verið með ýmsu móti, allt frá beinni árás til æpandi þagnar og útilokunar. Það sem einkennir það, aftur á móti, er það að standa fast á eigin skoðun og vilja ekld gefa eftir til að kúga aðra. Heimspeki hefur þess vegna ævinlega hampað 3 Hannah Arcndt, Af ást til heitnsins: Utn kreppu stjórnmála, heitnspeki, alrœdi og il/sku. Reykjavík: Háskólaútgáfan, 2011.
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164

x

Hugur

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.