Hugur - 01.06.2011, Qupperneq 108

Hugur - 01.06.2011, Qupperneq 108
ioó Saren Kierkegaard að það, en hins vegar hefði ef til vill ekki hvaða prófessor sem er getað skrifað það. En að ritgerðin skuli vera í þeim búningi sem hún liggur fyrir í, er að minnsta kosti vel ígrundað, og sálfræðilega er það svo sannarlega við hæfi.Til er hátíðlegri stíll sem er svo hátíðlegur að hann hæfir ekki tilefninu og verður auðveldlega, þar eð hann er manni allt of tamur, orðin tóm. Að lokum vil ég aðeins árétta eitt sem er sjálfsagt óþarfi en ég hætti samt á það: í eitt skipti fyrir öll vil ég vekja athygli á því að í öllu þessu verki, eins og titillinn gefur til kynna, ber að skilja örvæntingu sem sóttina, ekki lækninguna. Slíkt er hið díalektíska eðli örvæntingarinnar. Þannig er það einnig á fræðimáli kristninnar að dauðinn táknar hina stærstu andlegu eymd og lækningin er samt bara að deyja, að skilja við. Inngangur „Þessi sótt er ekki banvæn“ (Jóh. 11.4). Og samt beið Lasarus bana. Þegar læri- sveinarnir misskildu þessi orð sem Kristur bætti síðar við, „Lasarus, vinur okkar, er sofnaður. En nú fer ég að vekja hann“ (11.11), sagði Hann hreint út „Lasarus er dáinn" (11.14). Lasarus er sem sagt dáinn, og samt var þessi sótt ekki banvæn. Hann var dáinn, og samt er þessi sótt ekki banvæn. Núna vitum við fyrir víst að Kristur hafði kraftaverkið í huga sem myndi láta samtímamenn hans „að svo miklu leyti sem þeir tryðu, sjá dýrð Guðs“ (11.40), kraftaverkið sem Hann gerði á Lasarusi til að vekja hann frá dauðum, þannig að „þessi sótt“ var ekki einungis ekki banvæn heldur, eins og Kristur sagði fyrir, „Guði til dýrðar til þess að Guðs sonur vegsamist hennar vegna" (11.40): ó, en meira að segja ef Kristur hefði ekki vakið Lasarus upp, þýðir það þrátt fyrir allt ekki að þessi sótt, dauðinn sjálfur, er ekki banvæn? Þegar Kristur gengur upp að gröfinni og kallar hárri röddu „Las- arus, kom út!“ (11.43) er ljósjt að pessi sótt er ekki banvæn! En ef Kristur hefði jafn- vel ekki sagt þetta - það eitt að Hann sem er „upprisan og lífið“ (11.25) gengur UPP að gröfinni, er það ekki til marks um að þessi sótt er ekki banvæn: það að Kristur er til, er það ekki til marks um að pessi sótt sé ekki banvæn! Og hvað hefði það stoðað Lasarus að vera vakinn upp frá dauðum þegar hann að endingu verður að deyja - hvað hefði það stoðað Lasarus ef Hann væri ekki til, Hann sem fyrir hvern þann sem á Hann trúir er upprisan og lífið! Nei, ekki sökum þess að Lasarus var vakinn upp frá dauðum, það er ekki vegna þess sem segja má að pessi sótt sé ekki banvæn, heldur sökum þess að Hann er til, þess vegna er þessi sótt ekki banvæn. Því í mannlegum skilningi er dauðinn það síðasta af öllu, og í mannlegum skiln- ingi er aðeins von svo lengi sem er líf. En frá sjónarhóli kristninnar er dauðinn engan veginn það síðasta af öllu, einnig hann er aðeins lítill viðburður innan þess sem allt er, eilíft líf. Og frá sjónarhóli kristninnar felst í dauðanum óendanlega meiri von en þegar í mannlegum skilningi er ekki bara um einbert líf að ræða heldur þetta líf á hátindi heilbrigðis og krafta. Þannig að frá sjónarhóli kristninnar er jafnvel dauðinn ekki „sóttin banvæna", og þaðan af síður allt það sem kallast jarðneskar og stundlegar þjáningar, neyð,
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164

x

Hugur

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.