Hugur - 01.06.2011, Side 108

Hugur - 01.06.2011, Side 108
ioó Saren Kierkegaard að það, en hins vegar hefði ef til vill ekki hvaða prófessor sem er getað skrifað það. En að ritgerðin skuli vera í þeim búningi sem hún liggur fyrir í, er að minnsta kosti vel ígrundað, og sálfræðilega er það svo sannarlega við hæfi.Til er hátíðlegri stíll sem er svo hátíðlegur að hann hæfir ekki tilefninu og verður auðveldlega, þar eð hann er manni allt of tamur, orðin tóm. Að lokum vil ég aðeins árétta eitt sem er sjálfsagt óþarfi en ég hætti samt á það: í eitt skipti fyrir öll vil ég vekja athygli á því að í öllu þessu verki, eins og titillinn gefur til kynna, ber að skilja örvæntingu sem sóttina, ekki lækninguna. Slíkt er hið díalektíska eðli örvæntingarinnar. Þannig er það einnig á fræðimáli kristninnar að dauðinn táknar hina stærstu andlegu eymd og lækningin er samt bara að deyja, að skilja við. Inngangur „Þessi sótt er ekki banvæn“ (Jóh. 11.4). Og samt beið Lasarus bana. Þegar læri- sveinarnir misskildu þessi orð sem Kristur bætti síðar við, „Lasarus, vinur okkar, er sofnaður. En nú fer ég að vekja hann“ (11.11), sagði Hann hreint út „Lasarus er dáinn" (11.14). Lasarus er sem sagt dáinn, og samt var þessi sótt ekki banvæn. Hann var dáinn, og samt er þessi sótt ekki banvæn. Núna vitum við fyrir víst að Kristur hafði kraftaverkið í huga sem myndi láta samtímamenn hans „að svo miklu leyti sem þeir tryðu, sjá dýrð Guðs“ (11.40), kraftaverkið sem Hann gerði á Lasarusi til að vekja hann frá dauðum, þannig að „þessi sótt“ var ekki einungis ekki banvæn heldur, eins og Kristur sagði fyrir, „Guði til dýrðar til þess að Guðs sonur vegsamist hennar vegna" (11.40): ó, en meira að segja ef Kristur hefði ekki vakið Lasarus upp, þýðir það þrátt fyrir allt ekki að þessi sótt, dauðinn sjálfur, er ekki banvæn? Þegar Kristur gengur upp að gröfinni og kallar hárri röddu „Las- arus, kom út!“ (11.43) er ljósjt að pessi sótt er ekki banvæn! En ef Kristur hefði jafn- vel ekki sagt þetta - það eitt að Hann sem er „upprisan og lífið“ (11.25) gengur UPP að gröfinni, er það ekki til marks um að þessi sótt er ekki banvæn: það að Kristur er til, er það ekki til marks um að pessi sótt sé ekki banvæn! Og hvað hefði það stoðað Lasarus að vera vakinn upp frá dauðum þegar hann að endingu verður að deyja - hvað hefði það stoðað Lasarus ef Hann væri ekki til, Hann sem fyrir hvern þann sem á Hann trúir er upprisan og lífið! Nei, ekki sökum þess að Lasarus var vakinn upp frá dauðum, það er ekki vegna þess sem segja má að pessi sótt sé ekki banvæn, heldur sökum þess að Hann er til, þess vegna er þessi sótt ekki banvæn. Því í mannlegum skilningi er dauðinn það síðasta af öllu, og í mannlegum skiln- ingi er aðeins von svo lengi sem er líf. En frá sjónarhóli kristninnar er dauðinn engan veginn það síðasta af öllu, einnig hann er aðeins lítill viðburður innan þess sem allt er, eilíft líf. Og frá sjónarhóli kristninnar felst í dauðanum óendanlega meiri von en þegar í mannlegum skilningi er ekki bara um einbert líf að ræða heldur þetta líf á hátindi heilbrigðis og krafta. Þannig að frá sjónarhóli kristninnar er jafnvel dauðinn ekki „sóttin banvæna", og þaðan af síður allt það sem kallast jarðneskar og stundlegar þjáningar, neyð,
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164

x

Hugur

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.