Hugur - 01.06.2011, Page 108

Hugur - 01.06.2011, Page 108
ioó Saren Kierkegaard að það, en hins vegar hefði ef til vill ekki hvaða prófessor sem er getað skrifað það. En að ritgerðin skuli vera í þeim búningi sem hún liggur fyrir í, er að minnsta kosti vel ígrundað, og sálfræðilega er það svo sannarlega við hæfi.Til er hátíðlegri stíll sem er svo hátíðlegur að hann hæfir ekki tilefninu og verður auðveldlega, þar eð hann er manni allt of tamur, orðin tóm. Að lokum vil ég aðeins árétta eitt sem er sjálfsagt óþarfi en ég hætti samt á það: í eitt skipti fyrir öll vil ég vekja athygli á því að í öllu þessu verki, eins og titillinn gefur til kynna, ber að skilja örvæntingu sem sóttina, ekki lækninguna. Slíkt er hið díalektíska eðli örvæntingarinnar. Þannig er það einnig á fræðimáli kristninnar að dauðinn táknar hina stærstu andlegu eymd og lækningin er samt bara að deyja, að skilja við. Inngangur „Þessi sótt er ekki banvæn“ (Jóh. 11.4). Og samt beið Lasarus bana. Þegar læri- sveinarnir misskildu þessi orð sem Kristur bætti síðar við, „Lasarus, vinur okkar, er sofnaður. En nú fer ég að vekja hann“ (11.11), sagði Hann hreint út „Lasarus er dáinn" (11.14). Lasarus er sem sagt dáinn, og samt var þessi sótt ekki banvæn. Hann var dáinn, og samt er þessi sótt ekki banvæn. Núna vitum við fyrir víst að Kristur hafði kraftaverkið í huga sem myndi láta samtímamenn hans „að svo miklu leyti sem þeir tryðu, sjá dýrð Guðs“ (11.40), kraftaverkið sem Hann gerði á Lasarusi til að vekja hann frá dauðum, þannig að „þessi sótt“ var ekki einungis ekki banvæn heldur, eins og Kristur sagði fyrir, „Guði til dýrðar til þess að Guðs sonur vegsamist hennar vegna" (11.40): ó, en meira að segja ef Kristur hefði ekki vakið Lasarus upp, þýðir það þrátt fyrir allt ekki að þessi sótt, dauðinn sjálfur, er ekki banvæn? Þegar Kristur gengur upp að gröfinni og kallar hárri röddu „Las- arus, kom út!“ (11.43) er ljósjt að pessi sótt er ekki banvæn! En ef Kristur hefði jafn- vel ekki sagt þetta - það eitt að Hann sem er „upprisan og lífið“ (11.25) gengur UPP að gröfinni, er það ekki til marks um að þessi sótt er ekki banvæn: það að Kristur er til, er það ekki til marks um að pessi sótt sé ekki banvæn! Og hvað hefði það stoðað Lasarus að vera vakinn upp frá dauðum þegar hann að endingu verður að deyja - hvað hefði það stoðað Lasarus ef Hann væri ekki til, Hann sem fyrir hvern þann sem á Hann trúir er upprisan og lífið! Nei, ekki sökum þess að Lasarus var vakinn upp frá dauðum, það er ekki vegna þess sem segja má að pessi sótt sé ekki banvæn, heldur sökum þess að Hann er til, þess vegna er þessi sótt ekki banvæn. Því í mannlegum skilningi er dauðinn það síðasta af öllu, og í mannlegum skiln- ingi er aðeins von svo lengi sem er líf. En frá sjónarhóli kristninnar er dauðinn engan veginn það síðasta af öllu, einnig hann er aðeins lítill viðburður innan þess sem allt er, eilíft líf. Og frá sjónarhóli kristninnar felst í dauðanum óendanlega meiri von en þegar í mannlegum skilningi er ekki bara um einbert líf að ræða heldur þetta líf á hátindi heilbrigðis og krafta. Þannig að frá sjónarhóli kristninnar er jafnvel dauðinn ekki „sóttin banvæna", og þaðan af síður allt það sem kallast jarðneskar og stundlegar þjáningar, neyð,
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164

x

Hugur

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.