Hugur - 01.06.2011, Síða 141

Hugur - 01.06.2011, Síða 141
Ritdómar 139 finna upphafið að því að afhjúpa það hvernig valdi er beitt í umræðu um nátt- úru og verðmæti hennar. Þessi afhjúpun er mikilvæg og henni þurfum við að halda áfram því það hvernig við beitum valdi okkar og skiljum og metum náttúruna mun hafa úrslitaáhrif á framtíðarupp- byggingu og velferð samfélagsins. Guðbjörg R. Jðhannesdóttir 1 Allt of algengt er í háskólasamfélaginu að fræði- greinar einangri sig hver frá annarri, m.a. með þvi að tileinka sér mismunandi sérhæfð tungumál sem hvorki almenningur né fræðimenn á öðrum sviðum eiga auðvelt með að skilja. Eg tel mikla þörf vera á þverfræðilegri nálgunum innan há- skólans, sérstaklega þegar kemur að því að skilja náttúruna. 2 I grein sinni „Leikur, list og merking" fjallar Olafur nánar um fegurð: „Stundum segjum við að viðfangsefni listar sé fegurð - að minnsta kosti virðist það vera viðfangsefni sumrar listar. En kannski ættum við að segja að viðfangsefnið sé einfaldlega hlutir eða fyrirbæri - t.d. gamlir slitnir skór - en að fegurðin sé líf hlutarins. Eða kannski er fegurð hlutarins sá eiginleiki hans að fanga auga áhorfandans - eða eyra áheyrandans, eða bragðskyn, snertiskyn, eða tmyndunarafl þess sem á annað borð kemst í snertingu við hlutinn með þeim sérstaka hætti að hluturinn verður lif- andi fyrir honum sem sjálfstæður veruleiki. Þegar hlutur vaknar til lffsins með þessum hætti er verðmæti hans, eins og það birtist í skynjun þess sem nýtur hlutarins, ekki bundið gagnsemi eða tilgangi sem liggur utan við hið fagurfræðilega samband hlutarins og skynjandans" (Hugur 22, 2010, bls. 62). Sjá einnig umfjöllun um fegurð- arhugtakið í grein minni „Háleit fegurð: Fegurð- arhugtakið í feminískum og fyrirbærafræðilegum skilningi", Hugur 22, 2010, bls. 71-85. 3 Gernot Böhme, „Acoustic Atmospheres: A Contribution to the Study of Ecological Aesthe- tics“, Soundscape, The Journat of Acoustic Ecology, 1/2000, bls. 14. 4 Ólafur Páll Jónsson, „Leikur list og merking", bls. 70. 5 Verkefnisstjórn um gerð Rammaáætlunar um vernd og nýtingu náttúrusvæða með áherslu á vatnsafl og jarðhitasvæði. Niðurstödur 2. áfanga rammaáietlunar. Reykjavík: Iðnaðarráðuneytið, 2orr, bls. 73. 6 Itarlegri umfjöllun um landslagshugtakið, fag- urfræðileg gildi, fegurðarhugtaldð og staðsetn- ingu þeirra á milli þess huglæga og hlutlæga má finna í greinum mínum „Háleit fegurð: fegurð- arhugtakið í feminískum og fyrirbærafræðilegum skilningi", Hugur 22, 2oro, og „Landscape and Aesthetic Values: Not Only in the Eye of the Beholder“, Conversations with Landscape, Ash- gate Publishing, 2010. Heimspeki holdsins Sara Heinámaa, Robin May Schott, Vigdis Songe-Moller og Sigríður Þor- geirsdóttir: Birth, Death and Femininity. Philosophies of Embodiment. Indiana Uni- versity Press, 2010. 269 bls. Arið 1999 hittust Sara Heinámaa, Robin May Schott, Vigdis Songe-Meller og Sigríður Þorgeirsdóttir á ráðstefnu í Upp- sölum þar sem fjallað var um femíníska túlkun á helstu verkum heimspekisög- unnar („Reading the Canon: Feminist Interpretations of the History of Philo- sophy“). I framhaldi af ráðstefnunni varð til samvinna og samtal milli þessara §ög- urra heimspekinga um rök, hugtök og aðferðir við rannsóknir á fæðingu, dauða og kvenleika innan heimspekihefðarinnar. Afrakstur samvinnu þeirra er bókin Birth, Death and Femininity. Philosophies of Em- bodiment (verður hér eftir kölluð upp á íslensku Fæðing, dauði og kvenleiki. Heim- speki ho/dsins). Verkefni höfundanna í þessari bók er að velta því fyrir sér hvað dauðleiki og fæðing geti fært heimspek- inni. Eitt af því sem höfundarnir fjórir komust að var að mikilvægt væri að útbúa sameiginlegt tilvísanakerfi í tengslum við skilning og útskýringu á dauða og fæð- ingu. Fæðing og dauði eru með mikilvæg- ustu viðburðum í tilvist manneskjunnar og hafa gegnum tíðina verið viðfangsefni heimspekinnar en fjórmenningarnir vilja að kynntar séu til sögunnar nýjar aðferðir
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164

x

Hugur

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.