Hugur - 01.06.2011, Qupperneq 152

Hugur - 01.06.2011, Qupperneq 152
150 Ritdómar lífinu. Þeir nútímaheimspekingar sem stunda einhvers konar heimspekipraktík í atvinnulífinu stunda heimspeki fyrst og fremst sem aðferð og því er e.t.v. eðlilegt að segja að hún veiti ekki svör. Nákvæm- ara væri þó að segja að heimspeki sé aðferð sem stefnir að svari og leyfir sér oft að finna það. Aukþess hafa fáir,ef nokkrir, heimspekingar litið svo á að heimspekin ætti aldrei að gefa nein svör. Oft eru þau kannski ekki endanleg, en þó nægileg til að við getum lifað eftir þeim, allavega um stund. Eins og ég hef nefnt eru í Tíma heim- spekinnar margir góðir punktar um heimspekikennslu og kennslu almennt sem mér virðast bera vitni um næmleika Kristínar fyrir efninu. Hún nefnir til að mynda að nemendur þurfi frelsi til að gera mistök og læra af þeim (40-41, 81). Eins er mikilvægt að kennarar átti sig á því að þeir þurfa ekki að vera alvitrir (46). Jafnvægi þarf að vera á milli stjórnar eða leiðbeiningar kennara og frumkvæðis nemenda (48-49). Hjálpa þarf nemend- um að skilja hvernig fyrirtæld reyna að hafa áhrif á þá (55). Miklu máli skiptir að þola óvissuna sem heimspekileg umræða veldur oft (60). Mikilvægt er að námsefni varpi ljósi á það líf sem nemendurnir lifa og umhverfi þeirra (74). Þá er góð tilvitn- unin í Kierkegaard um að til að hjálpa einhverjum þurfi maður að skilja hvar hann er staddur, þ.e. hvað hann skilur (85). Og mikilvægt er að byggja upp traust og öryggi í skólastofunni til að nemendur þori að segja meiningu sína (161). Þessir góðu punktar og innsæi Krist- ínar hefði að mínu mati hins vegar komist betur til skila til lesandans ef boðberinn eða form bókarinnar hefði verið betra. Auk þess er stefnumiðið tvímælalaust gott: heimspekin á ríkara erindi í skóla- stofum landsins en raun ber vitni, hvort sem áherslan er á heimspeki sem sérstaka kennslugrein eða sem aðferð í kennslu annarra faga, eins og Kristín leggur áherslu á. Það er einungis óskandi að þrátt fyrir formgallana geti Tími heimspekinnar lagt þessu stefnumáli lið. Róbert Jack Efalaust Atli Harðarson: Isdttvið ðvissuna. Bók um efahyggju og heimspekilega pekkingarfraði. Háskólaútgáfan/Heimspekistofnun Há- skóla Islands, 2009.146 bls. „Sá sem ekki þorir að efast verður sjálf- sagt aldrei annað en þröngsýnn kreddu- maður. Sá sem aldrei þorir að trúa neinu verður líklega stefnulaus vingull sem kemur fáu góðu til leiðar.“ Atli Harðarson -1 sátt við óvissuna Adi Harðarson hefitr verið í hópi ötulustu íslenskra heimspekinga síðan á níunda áratug síðustu aldar, og gildir þá einu hvort litið er til frumsaminna verka, þýð- inga eða kennslu. Of langt mál væri að telja upp þann fjölda rita og greina sem liggja eftir Ada, en þar á meðal eru rit sem hafa sett ótvírætt mark sitt á íslenska heimspeki undanfarin ár, s.s. Afarkostir (1995), Vafamál, ritgerðir um stjórnmála- heimspeki og skyld efni (1998) og Af jarð- legum skilningi (2001).' Isátt við óvissuna (2009) ber líka öll merki reynslumikils höfundar sem mætir lesanda sínum af sjálfsöryggi, rökfestu og virðingu. Sem fyrr þá er handbragð Atla vand- að. Bókinni er skipt í sex meginkafla auk inngangs og lokaorða og lesandanum er vörðuð leið með skýrt skilgreindum undirköflum undir lýsandi fyrirsögn- um. Af hálfu höfundar er bókinni ædað að gegna tveimur hlutverkum. Annars
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164

x

Hugur

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.