Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.12.1956, Qupperneq 40

Tímarit Máls og menningar - 01.12.1956, Qupperneq 40
TÍMARIT MÁLS OG MENNINGAR í elli sinni átti hann til að taka það fram og stemma strengi þess eins og hann hafði gert í æsku. Slíkur meist- ari var hann í ljóðsins list, að hann gat vel hermt eftir sjálfum sér og sínum rómantíska innra manni. En snemma á listamannsbraut sinni tók Heine hálft í hvoru að leiðast hinn létti sönglandi hins rómantíska ljóðs, hann skynjaði, að tilveran var ekki öll þar: Lieder und Sterne und Blumlein und Auglein und Mondglanz und Sonnenschein, wie sehr das Zeug auch gefallt, so machts doch noch lange keine Welt. Hið rómantíska ljóðaform varð Heine brátt of þröngur stakkur, hann hafði frá svo mörgu að segja, sem erfitt var að tjóðra við reglur ríms og hrynjandi, og því tók hann að skrifa Reisebilder — Ferðamyndir — er ollu tímamótum í list óbundins máls í Þýzkalandi. Fyrsti hluti Ferðamynda — Die Harzreise -— kom út 1824, fjórði og síðasti hlut- inn í byrjun árs 1831. Ferðamyndir Heines eru svanasöngur rómantísk- unnar í óbundnu máli, en í sama mund upphaf raunsæislistarinnar. Einmitt fyrir þá sök geyma þær allan unað andstæðubundinnar listar, hinn töfrandi, gáskafulla leik gamans og alvöru. Samtíðarmönnunum fannst kannski mest til koma hins nýja stíls í þýzku máli, er hinn ungi hvatvísi Gyðingur hafði skapað, hinnar leiftrandi ærslafengnu fyndni, liins oddhvassa háðs, hinna beinskeyttu örva, sem ósjaldan voru hertar í eitri. Þessar reisubækur Heines, sem segja frá ferðum hans um Þýzka- land, Ítalíu og England, eru þó ekk- ert annað en losaraleg umgjörð hugsana hans og kennda. Þar gerir hann upp skuldaskilin við æskuástir sínar — Amalíu og Therese Heine — og þar boðar hann fagnaðarerindi hinnar borgaralegu lýðræðisbylting- ar. Þar blóðmarkar hann hin þjóðfé- lagslegu nátttröll Þýzkalands, aðal, kirkju og fursta, og flytur hinum mikla franska syni byltingarinnar, Napóleon, lof á slíku máli, að napur gustur fór um hallir 36 einvalds- fursta þýzka bandalagsins. í Ferðamyndum er Heine hinn lífsglaði göngusveinn, ábyrgðarlaus flakkari, er fyrirlítur hið morandi mannager og kennir æðasláttar altil- verunnar í brjósti sér. í ljóðum sín- um á þessum árum er Heine aldrei eins alfrjáls og fullvalda og í Ferða- myndum, í hinni óbundnu ræðu verður hann frjórri, óháðari hinu venjubundna rómantíska skáldamáli og orðskrúði. En þótt Ferðamyndir Heines beri glöggt vitni djúpum lífs- unaði skáldsins og yfirburðakennd, þá má þó víða merkja, að hann er einmana, í misræmi við umhverfi sitt. Hann segir í II. bindi Ferða- mynda — Die Nordsee: „... því að við lifum í rauninni í andlegri ein- 134
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.