Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.12.1956, Blaðsíða 109

Tímarit Máls og menningar - 01.12.1956, Blaðsíða 109
FÆREYSKAR BÓKMENNTIR hún er laus við allt alþýðlegt — þegar frá eru talin nokkur ástarkvæði og ættjarðarsöngvar sem hafa til að bera fegurð sem öllum er auð- skilin. Djurhuus er hreinræktaður sér- hyggjumaður og rómantískur fegurð- ardýrkandi, og hann veit það og finnst heiður að því. Fegurðin í öll- um sínum myndum, en þó fyrst og fremst í fornum skáldskap (því Djur- huus var lærður maður með skóla- menntun í fornmálunum) var fyrir honum aðalatriðið í tilverunni, frikkadellur daglega lífsins, búðar- lokur og fólkþingsmenn að mestu hlægilegir hlutir, jafnvel þó þeir væru nauðsynlegt böl, sem átti að af- rækja og berjast gegn með rýting háðsins, en það var íþrótt sem Djur- huus var leikinn í. Listin vegna list- arinnar var hugsjón sem þessi hágáf- aði færeyski Don Ouixote barðist fyrir af fullkomnum heiðarleik og ekki án persónulegra fórna, og það á óskáldlegum tímum mangara og skólameistara. Djurhuus hafði mjög þroskaða formgáfu og brageyra. Hann var ekki aðeins snilldarlegur þýðandi íHeine, Poe, Keller, Goethe, Dante, Platon og öll Ilionskviða, svo nokkur dæmi séu nefnd), heldur er hann meðal þeirra öfundsverðu Ijóðskálda sem geta látið lítið kvæði opnast eins og blóm eða titra eins og streng eða stálfjöð- ur, og hann getur með töfrum orða og hrynjandi sagt það sem er ósegj- anlegt, túlkað á söngrænan hátt. Gildi hans fyrir færeysku þjóðina liggur að öðrum þræði í því að hann hefur sýnt hve ágætlega hið fábrotna en mjúka tungumál Færeyinga hæfir ljóðrænum skáldskap, og hinum að hann hefur opnað færeyskar dyr inn í sígildan skáldskap, ef svo má kveða að orði. Aðdáunarverð eru hin íburðar- miklu kvæði Djurhuus „Atlantis“ og „Mósis á Sínaífjalli“. Hið síðar- nefnda er, með biblíulegar sýnir og hljómsveitarlega uppbyggingu, í hreinum barokstíl. Aðrir eru hrifnari af þeim ljóðum hans sem minna á innilega kammertónlist. Afstaða Djurhuus gagnvart þjóð sinni er að sumu leyti lík Nólsoyar Páls, hann er — sérstaklega í fyrstu æskukvæðum sínum — hæðinn og æstur. Hann hefur ekki heldur já- kvæða afstöðu til lífsins. Mestur hluti kvæða hans mótast af beiskri efa- girni og ósamþýðleik með tilverunni, sum vitna um seigan mótþróa og gneistandi fyrirlitningu á broddborg- urum og smásálum, en önnur um þunglyndislega uppgjöf: Fyri okkum lysir eingin lukkusól, tí sorgstroyddar mær nomir lögðu leiðir, har tungur ivi miðleyst vóð sum strá i stormi yvir oydnar heiðir. (Okkur lýsir engin lukkusól, því sorgum stráðar okkur nornir lögðu leiðir, þar þung- 203
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132
Blaðsíða 133
Blaðsíða 134
Blaðsíða 135
Blaðsíða 136
Blaðsíða 137
Blaðsíða 138
Blaðsíða 139
Blaðsíða 140
Blaðsíða 141
Blaðsíða 142
Blaðsíða 143
Blaðsíða 144
Blaðsíða 145
Blaðsíða 146
Blaðsíða 147
Blaðsíða 148
Blaðsíða 149
Blaðsíða 150
Blaðsíða 151
Blaðsíða 152
Blaðsíða 153
Blaðsíða 154
Blaðsíða 155
Blaðsíða 156
Blaðsíða 157
Blaðsíða 158
Blaðsíða 159
Blaðsíða 160
Blaðsíða 161
Blaðsíða 162
Blaðsíða 163
Blaðsíða 164
Blaðsíða 165
Blaðsíða 166
Blaðsíða 167
Blaðsíða 168
Blaðsíða 169
Blaðsíða 170
Blaðsíða 171
Blaðsíða 172
Blaðsíða 173
Blaðsíða 174
Blaðsíða 175
Blaðsíða 176
Blaðsíða 177
Blaðsíða 178
Blaðsíða 179
Blaðsíða 180

x

Tímarit Máls og menningar

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.