Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.12.1956, Qupperneq 118

Tímarit Máls og menningar - 01.12.1956, Qupperneq 118
TÍMARIT MÁLS OG MENNINGAR hvers vegna geðrænar truflanir myndist. Hér skal aðeins drepið á þrjá þáttu, sem mér virðast merkastir í kenningum Freuds á þessu sviði. Það er í fyrsta lagi kenning hans um dul- vitund og bælingu, í öðru lagi um mikilvægi hvatalífsins og í þriðja lagi um mikilvægi bernskuára fyrir geðheilsu fullorðinsára. Þegar við gleymum liðnum at- burðum, er það venjulega sökum þess, að við höfum ekki veitt þeim skarpa athygli eða þeir hafa ekki virzt svo mikilvægir, að þeir hafi haft geðhrif í för með sér. En þetta hvorttveggja eru nauðsynleg skilyrði þess, að spor þau, sem atvikin skilja eftir í hugum okkar, máist ekki fljótt Freud fann við athuganir sínar, að þetta voru ekki einustu orsakir gleymsku. Atvik, sem höfðu haft mikil geðhrif í för með sér og því verið skynjuð greinilega, og hefðu átt að munast vel, höfðu samt sem áður gleymzt á sérstakan hátt og höfðu einmitt eftir að þau voru gleymd átt mikinn þátt í að móta skapgerð og lífsviðhorf, og höfðu bein áhrif á hegðun manns, þótt gleymd væru. Ennfremur kom í ljós, að atburði þessa var hægt að rifja upp við langvarandi sálkönnun. í stuttu máli er þetta aðalatriði þess, sem átt er við með bælingu og dulvitund. Það að atvik og kringumstæður, sem maður þorir ekki að horfast í augu við og vill ekki viðurkenna, séu samt sem áður virk og geti haft varanleg áhrif á þróun persónuleik- ans. Dulvituð atvik og dulvituð viðhorf valda því t. d. oft, að við getum ver- ið óánægð og döpur, án þess að vita hvers vegna, og ýmsar mikilvægustu ákvarðanir okkar tökum við án þess að þekkja hinar raunverulegu ástæð- ur fyrir vali okkar. Við sálkönnun er erfiðasta við- fangsefnið að gera hið dulvitaða meðvitað, og það gerir meðferðina fyrst og fremst tímafreka. Margir þola illa að þekkja sjálfa sig eins og þeir eru í raun og veru, en það er þó eitt af skilyrðum góðrar andlegrar heilbrigði að maður þoli slíkt. Kenningar Freuds um mikilvægi hvatalífsins hafa þó e. t. v. vakið al- mennasta athygli, einkum sökum þess að hann lagði mesta áherzlu á kynhvöt og henni skyldar hvatir. Þótt fræðilegar veilur hafi mátt finna hjá Freud í þessum hluta fræða hans, og þau hafi í ýmsu verið end- urbætt, á hann miklar þakkir skildar fyrir að hafa bent á og sannað mik- ilvægi kynferðislífsins fyrir andlega heilbrigði og að hann hafði kjark til að rannsaka svið, sem hafði lítt verið rannsakað eða rætt opinskátt, vegna fornra hleypidóma. Fræðikerfi Freuds að því er snert- ir hvatalífið er mjög flókið og erfitt 212
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.