Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.12.1995, Page 19

Tímarit Máls og menningar - 01.12.1995, Page 19
ífæri þætti einungis lýta þá línu. En hér verður ekki um villzt að umlistbragð er að ræða; sérhljóðarnir eru nógu ólíkir til að fara vel saman, og bragliður- inn er þannig mýktur og tafinn til samræmis við sveim þokunnar: „sveimar þoka um dalinn“. Myndin fær meira líf. Og það er eins og það sé nóg að finna, að auka-atkvæðið gœti fallið brott. Þegar lesarinn fer með ljóðlínuna, er ekki aðeins að hann lesi frásögn af því, að þoka sé í dalnum, heldur sér hann hvernig mjúk þokuslæðan líður létt um svipþung hamrabelti, og hann sér grisja í græna geira og brúnar skriður. Hann fer að gruna það svið sem blasti við augum eða hugarsjónum höfundarins sjálfs. Goethe hefur komizt svo að orði, að ljóð sé eins og gotnesk kirkja; sá sem les það eða heyrir, sér það utan frá, eins og kirkjan blasir við þeim sem utan hennar stendur. Hann sér að vísu fögur form og tiguleg, en þó köld og lífvana. Aðeins höfundurinn sjálfur sér dásemd hinna litríku helgimynda á rúðu- málverkunum, þegar sólarljósið skín inn um þær, því hann einn stendur þar innan dyra. Eigi að síður er þetta sjálff verkefni kvæða-lesarans, eða eins og sagt er: hann lifir sig inn í kvæðið, til þess að geta gert orð skáldsins að sínum orðum. En til þess þarf að jafnaði drjúga og vandvirka æfingu. Þeir sem stigið hafa á leiksvið vita, að eigin sögn, hvers virði hún er, að þá fyrst byrja hinar eiginlegu æfingar þegar bókinni sleppir og hlutverkið er fast í minni. Þá fýrst hefst sú íhugun sem einhvers má af vænta að lokum. Þess vegna mun nú að endingu ráðlegt að víkja að kvæða-lesaranum einni viðvörun: Gerðu þér ekki vonir um að flytja kvæði vel, nema þú kunnir það, hafir helzt kunnað það lengi, og off um það hugsað, leitazt við að skilja milli forms og efnis, að svo miklu leyti sem það tvennt verður kallað sitt hvað, og grandskoðað hvort um sig, en þó leyff því að gróa að nýju saman í eina órofa heild, þar sem ekkert skraut er lengur skraut, heldur áskapaður fagur eigin- leiki, og síðan litið á og sagt: Það er harla gott. TMM 1995:4 17
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.