Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.12.1995, Síða 69

Tímarit Máls og menningar - 01.12.1995, Síða 69
s 5|0ea BjS'lNIAI 1UBU1U9SZ06 IAI Michel Tournier Adams ætt í upphafi var á jörðu hvorki gras né tré. Feiknastór auðn af ryki, sandi og grjóti teygðist í allar áttir. Jehóva mótaði úr sandinum styttu fyrsta mannsins. Svo blés hann lífsanda í nasir hennar. Og styttan bærði á sér og reis upp. Hverju líktist fyrsti maðurinn? Hann líktist Jehóva sem hafði skap- að hann eftir sinni mynd. En Jehóva er hvorki karl né kona. Hann er hvort tveggja. Fyrsti maðurinn var því líka kona. Hann hafði konubrjóst. Og niður af kviði hans hékk strákstyppi. Og milli læranna voru stelpusköp. Þetta var jafnvel nokkuð hentugt: á göngu kom hann typpinu fyrir í sköpunum, líkt og þegar hnífur er slíðraður. Því hafði Adam ekki þörf fyrir aðra manneskju til að eignast börn. Hann gat átt þau með sjálfum sér. Jehóva hefði orðið yfir sig ánægður með son sinn Adam, hefði Adam sjálfur eignast son, og þannig koll af kolli. Til allrar óhamingju var Adam ósammála. Hann var ósammála Jehóva sem vildi eignast barnabörn. Hann var ósammála sjálfum sér. Því hann vildi líka gjarnan flat- maga, frjóvga sig sjálfur og eignast börn. En landið umhverfis hann var auðnin ein. Og hún er ekki til þess fallin að setjast niður, enn síður flatmaga. Eyðimörk er bardagavöllur, leikvangur, malarvöllur til að hlaupa um. En hvernig er hægt að berjast, leika og hlaupa með barn í maganum, með barn í fanginu, hvernig á svo að gefa þeim brjóst og elda graut? Adam sagði við Jehóva: „Jörðin sem þú hefur látið mig á hentar ekki til fjölskyldulífs. Þetta er land fyrir langhlaupara.“ Þá ákvað Jehóva að skapa stað þar sem Adam myndi vilja setjast að. Og það varð hin jarðneska Paradís, eða Eden. TMM 1995:4 67
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132

x

Tímarit Máls og menningar

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.