Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.12.1995, Side 71

Tímarit Máls og menningar - 01.12.1995, Side 71
„Þetta er helmingurinn af þér.“ svaraði Jehóva. „Mikið er ég fallegur!“ hrópaði Adam upp yfir sig. „Mikið er hún falleg.“ leiðrétti Jehóva. „Héðan í frá verður þú að fmna Evu í hvert skipti sem þig langar að elskast. Þegar þig langar að hlaupa, leyfir þú henni að vera eftir og hvílast.“ Svo dró hann sig háttvíslega í hlé. Það verður nefnilega að vita hvernig alltsaman byrjaði til þess að skilja framhaldið. Eins og við vitum rak Jehóva Adam og Evu burt úr Paradís. Þannig hófst löng ganga þeirra um eyðimörkina sem enn var grýtt og sendin eins og í árdaga. Eðlilega þýddi fallið úr Paradís ekki það sama fyrir Adam og Evu. Adam kannaðist við sig á þessum slóðum. Hann var fæddur í þessari eyðimörk. Af þessum sandi var hann mótaður. Þar að auki hafði Jehóva losað hann við öll kvenleg einkenni og hann hreyfði sig lipur sem antílópa, óþreytandi líkt og kameldýr með beinharða fætur. En Eva! Aumingja móðir Eva! Hún sem var mótuð af rakri og frjórri Paradísarmold og þótti ekkert betra en að móka ánægð í skugga pálmatrjánna, hvað hún var sorgmædd! Ljós húð hennar brann í miskunnarlausri sólinni, mjúkir fætur hennar fleiðruðust af eggja- grjótinu, stynjandi dróst hún á eftir hinum léttfætta Adam. Hún hugsaði án afláts um fæðingarstað sinn, Paradís, en gat ekki einu sinni minnst á það við Adam, sem virtist alveg hafa gleymt honum. Þau eignuðust tvo syni. Sá eldri, Kain, var lifandi eftirmynd móður sinnar: ljóshærður, bústinn, rólegur og værukær. Hvort sem hann vakti eða svaf hvíslaði Eva í sífellu fallegri sögu í eyra honum. Og í þeirri sögu gréru blómum prýddir bingir af skóg- arsóleyjum við rætur magnolíutrjánna, kólibrífuglar þyrptust um brúska af gullregni, hópar öskugrárra trana svifu yfir efstu greinum hins svarta sedrusviðar. Segja má að Kain hafi drukkið söknuðinn eftir hinni jaðnesku Paradís með móðurmjólkinni. Þessar minningar sem hvíslað var að honum urðu efniviður skýjaborga í höfði barnsins sem þekkti ekkert annað en skrælnaðar sléttur og líflausar, einsleitar sandöldur. Þar að TMM 1995:4 69
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132

x

Tímarit Máls og menningar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.