Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.12.1995, Síða 71

Tímarit Máls og menningar - 01.12.1995, Síða 71
„Þetta er helmingurinn af þér.“ svaraði Jehóva. „Mikið er ég fallegur!“ hrópaði Adam upp yfir sig. „Mikið er hún falleg.“ leiðrétti Jehóva. „Héðan í frá verður þú að fmna Evu í hvert skipti sem þig langar að elskast. Þegar þig langar að hlaupa, leyfir þú henni að vera eftir og hvílast.“ Svo dró hann sig háttvíslega í hlé. Það verður nefnilega að vita hvernig alltsaman byrjaði til þess að skilja framhaldið. Eins og við vitum rak Jehóva Adam og Evu burt úr Paradís. Þannig hófst löng ganga þeirra um eyðimörkina sem enn var grýtt og sendin eins og í árdaga. Eðlilega þýddi fallið úr Paradís ekki það sama fyrir Adam og Evu. Adam kannaðist við sig á þessum slóðum. Hann var fæddur í þessari eyðimörk. Af þessum sandi var hann mótaður. Þar að auki hafði Jehóva losað hann við öll kvenleg einkenni og hann hreyfði sig lipur sem antílópa, óþreytandi líkt og kameldýr með beinharða fætur. En Eva! Aumingja móðir Eva! Hún sem var mótuð af rakri og frjórri Paradísarmold og þótti ekkert betra en að móka ánægð í skugga pálmatrjánna, hvað hún var sorgmædd! Ljós húð hennar brann í miskunnarlausri sólinni, mjúkir fætur hennar fleiðruðust af eggja- grjótinu, stynjandi dróst hún á eftir hinum léttfætta Adam. Hún hugsaði án afláts um fæðingarstað sinn, Paradís, en gat ekki einu sinni minnst á það við Adam, sem virtist alveg hafa gleymt honum. Þau eignuðust tvo syni. Sá eldri, Kain, var lifandi eftirmynd móður sinnar: ljóshærður, bústinn, rólegur og værukær. Hvort sem hann vakti eða svaf hvíslaði Eva í sífellu fallegri sögu í eyra honum. Og í þeirri sögu gréru blómum prýddir bingir af skóg- arsóleyjum við rætur magnolíutrjánna, kólibrífuglar þyrptust um brúska af gullregni, hópar öskugrárra trana svifu yfir efstu greinum hins svarta sedrusviðar. Segja má að Kain hafi drukkið söknuðinn eftir hinni jaðnesku Paradís með móðurmjólkinni. Þessar minningar sem hvíslað var að honum urðu efniviður skýjaborga í höfði barnsins sem þekkti ekkert annað en skrælnaðar sléttur og líflausar, einsleitar sandöldur. Þar að TMM 1995:4 69
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132

x

Tímarit Máls og menningar

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.